Dòng sự kiện:
Bệnh viện Thận Hà Nội áp dụng công nghệ cao RO cho bệnh nhân lọc thận
21/06/2019 18:48:41
Mới đây, Bệnh viện Thận Hà Nội khánh thành hệ thống lọc nước thẩm thấu ngược công nghệ cao cho bệnh nhân lọc máu.

Buổi lễ khánh thành vinh dự được đón Thứ trưởng thường trực Bộ Y Tế - Giáo sư Tiến sỹ Nguyễn Viết Tiến; Giám đốc Sở Y tế Hà Nội Nguyễn Khắc Hiền cùng nhiều thành viên khác thu hút đông đảo các cơ quan thông tấn báo chí.

Phát biểu tại buổi lễ khánh thành, ông Hà Huy Thắng, Giám đốc Bệnh viện Thận Hà Nội cho biết, hệ thống lọc nước hiện đại do Đức sản xuất đang được sử dụng rộng rãi tại các bệnh viện ở các nước tiên tiến trên thế giới.

Theo đó, hệ thống lọc nước RO công nghệ cao thẩm thấu ngược này bao gồm 3 hệ thống: Hệ thống AquaBlus; ống Pex và khử trùng nhiệt. Trong đó riêng hệ thống AquaBlus được tối đa tự động hóa, tiện lợi và an toàn cho bệnh nhân; hệ thống bơm tăng áp kép là độc lập, luân phiên hoặc đồng thời có thể đáp ứng được yêu cầu khẩn cấp; hai cột làm mềm song song giúp hệ thống vừa hoạt động vừa hoàn nguyên.

Thứ trưởng thường trực Bộ Y tế Nguyễn Viết Tiến dự lễ khánh thành hệ thống lọc nước thẩm thấu ngược công nghệ cao cho bệnh nhân lọc máu.

Hệ thống ống Pex ít có khớp nối, ít có mảng bám rất an toàn cho người bệnh. Riêng hệ thống khử trùng nhiệt đã khắc phục được triệt để so với hệ thống đang sử dụng tại nhiều bệnh viện hiện nay đó là chương trình hoàn toàn tự động, ngăn ngừa vi khuẩn phát triển; giảm xuất hiện mảng bám Biofilm.

Hệ thống lọc nước thẩm thấu ngược công nghệ cao cho bệnh nhân lọc máu này đã đáp ứng được yêu cầu về tính đồng bộ - tính chỉ huy - tính an toàn.

"Điều mừng nhất của chúng tôi là làm chủ được công nghệ, sau khi áp dụng bệnh nhân phản ánh là rất tốt. Chúng tôi đánh giá việc áp dụng hệ thống này là thành công và chúng tôi sẽ lấy công nghệ cao này làm tiêu chí để không những Bệnh viện Thận Hà Nội nâng cao về mặt chất lượng mà còn nâng cấp chất lượng các hệ thống hiện nay đang được sử dụng ở các bệnh viện trên địa bàn Hà Nội", ông Thắng cho biết thêm.

Ông Hà Huy Thắng, Giám đốc Bệnh viện Thận Hà Nội giới thiệu về việc bệnh viện áp dụng công nghệ cao RO cho bệnh nhân lọc thận.

Theo tìm hiểu, Bệnh viện Thận Hà Nội áp dụng hệ thống lọc nước RO công nghệ cao được hơn 1 năm nay đã góp phần nhằm đảm bảo an toàn cho bệnh nhân chạy thận nhân tạo.

Ông Hà Xuân Nhùng, trú tại phường Vĩnh Phúc, quận Ba Đình (Hà Nội), một bệnh nhân đang được điều trị tại đây cho biết: "Từ khi áp dụng công nghệ cao này, tôi thấy sức khỏe của mình được nâng cao hẳn. Ngày xưa tôi phải nằm vì cứ ngồi dậy là không thở được. Từ ngày về đây, việc ăn uống trở nên dễ dàng hơn...".

Trao đổi với báo chí, Thứ trưởng thường trực Bộ Y tế  Nguyễn Viết Tiến cho biết: "Việc bệnh viện vận dụng hệ thống mới này giúp việc vận hành, bảo dưỡng dễ dàng hơn, thuận lợi hơn và những sự cố ít xảy ra hơn. Các cơ sở y tế đang áp dụng về kỹ thuận chạy thận nhân tạo thì cố gắng tìm nguồn, kinh phí hợp pháp để làm sao chúng ta đầu tư được những hệ thống hiện đại như ở Bệnh viện Thận Hà Nội".

Một bệnh nhân điều trị tại Bệnh viện Thận Hà Nội được áp dụng hệ thống lọc nước công nghệ cao RO.

Ngoài ra, Thứ trưởng Nguyễn Viết Tiến cho biết thêm, trang thiết bị y tế hiện đại là điều kiện cần, con người và quy trình vận hành hệ thống mới là điều kiện đủ để hệ thống phát huy hiệu quả trên người bệnh. Bệnh viện Thận Hà Nội phải có một quy trình hoàn thiện ở mức cao nhất cùng đội ngũ kỹ thuật viên thành thục và yêu nghề để xứng đáng là bệnh viện chuyên khoa của ngành y tế thủ đô.

Bệnh viện Thận Hà Nội được thành lập trên cơ sở tổ chức và nâng cao của Trung tâm thận học và lọc máu ngoài thận theo quyết định số 3755/QĐ-UB ngày 23/7/2009 của UBND Thành phố Hà Nội.

Trải qua thời gian, Bệnh viện Thận Hà Nội đã tạo được sự tin tưởng của người bệnh và triển khai thành công dịch vụ chạy thận với trình độ kỹ thuật cao. Từ năm 2002 đến nay đã có trên 120.000 lượt bệnh nhân được chạy thận nhân tạo an toàn, hiệu quả và đạt tiêu chuẩn kỹ thuật trình độ cao, dịch vụ chất lượng cao.

Các y, bác sĩ bệnh viện không ngừng rèn luyện, nâng cao kỹ năng giao tiếp, ứng xử cũng như nỗ lực trau dồi những kiến thức và kinh nghiệm trong cuộc sống. Bệnh viện luôn phục vụ người bệnh như người thân ruột thịt, xứng đáng là một bệnh viện phục vụ kiểu mẫu, hướng tới một bệnh viện "Xanh - sạch - đẹp" của Thủ đô.

Chức năng chính của bệnh viện là cấp cứu, khám bệnh, chữa bệnh nội, ngoại trú theo chuyên ngành Thận học - Tiết niệu và nam học cho người dân trên địa bàn TP Hà Nội và các vùng lân cận; tổ chức áp dụng các phương pháp lọc máu ngoài thận trong điều trị bệnh nhân thận nhân tạo, thẩm phân phúc mạc, lọc máu liên tục.

Bên cạnh đầu tư cơ sở vật chất, trang thiết bị, bệnh viện luôn chú trọng nâng cao trình độ chuyên môn, kỹ thuật, đồng thời rèn luyện y đức, giao tiếp ứng xử trong toàn thể cán bộ trong bệnh viện. Từ những việc làm thiết thực, Bệnh viện Thận Hà Nội đã đạt danh hiệu bệnh viện vững mạnh xuất sắc liên tục từ năm 2008 đến nay.

Năm 2011, bệnh viện vinh dự được đón nhận bằng khen của Thủ tướng Chính phủ; 2 lần đạt cờ thi đua xuất sắc của UBND TP Hà Nội năm 2003, 2004; 9 lần được Bộ Y tế tặng bằng khen về bệnh viện xuất sắc toàn diện và đạt thành tích xuất sắc trong công tác khám, chữa bệnh; 2 lần được UBND TP tặng bằng khen về hoàn thành tốt nhiệm vụ công tác năm (2008, 2011); nhiều cá nhân được tặng bằng khen của Thủ tướng Chính phủ, chiến sĩ thi đua thành phố, chiến sĩ thi đua cơ sở.

Đoàn Tân

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến