Dòng sự kiện:
Xót xa những căn biệt thự tiền tỷ bỏ hoang giữa lòng Hà Nội
19/06/2019 20:00:36
Hàng chục căn biệt thự tiền tỷ tại Khu đô thị mới Hạ Đình, quận Thanh Xuân (Hà Nội) được chủ đầu tư bàn giao thô từ năm 2015 đến nay đang bị bỏ hoang, cỏ dại mọc um tùm gây lãng phí tài nguyên đất đai.

Theo tìm hiểu của PV, Dự án Khu đô thị mới Hạ Đình nằm ở phía Tây Nam thành phố Hà Nội, thuộc địa bàn các phường Hạ Đình (quận Thanh Xuân) và xã Tân Triều (huyện Thanh Trì) được quy hoạch chi tiết với diện tích là 7,49 ha. Chủ đầu tư của dự án này là Công ty Cổ phần xây dựng lắp máy điện nước Hà Nội.

Nhiều căn biệt thự đã chát vữa nhưng cũng chỉ để đấy...

Dự án này nằm ở cuối ngõ 214 Nguyễn Xiển có vị trí nằm gần các công trình đầu mối hạ tầng kỹ thuật và các trục giao thông quốc gia và thành phố như: Quố lộ 6, nhà máy nước Hạ Đình, đường vành đai 3… và được chủ đầu tư bàn giao thô từ năm 2015.

Tuy nhiên, từ khi chủ đầu tư bàn giao thô những căn biệt thự này đến nay đã 4 năm nhưng rất ít người về sinh sống tại đây. Theo ghi nhận của chúng tôi, một số ít căn biệt thự đã có người về ở và cho các cá nhân thuê để mở quán, còn lại là bỏ hoang hóa, cỏ dại mọc um tùm.

Qua khảo sát của PV, nhiều căn biệt thự đang được các chủ nhà rao bán với giá dao động trung bình từ 70-80 triệu đồng/m2, tùy vị trí.

Theo đó, một căn biệt thự xây thô 3,5 tầng, diện tích đất là 172m2 được rao bán giá 15,5 tỷ đồng. Căn biệt thự có diện tích xây dựng 68m2, diện tích đất là 159m2, với nguyên bản thiết kế 4 tầng, xây thô của chủ đầu tư đang được chủ nhà rao bán giá 70 triệu đồng/m2, tức là căn biệt thự này có giá hơn 11 tỷ đồng…. nhưng cũng có căn được rao bán tới 18,7 tỷ đồng.

Rất ít căn biệt thự được chủ nhà vào ở như thế này.

Trao đổi về vụ việc, lãnh đạo xã Tân Triều, huyện Thanh Trì xác nhận và cho biết, khu đô thị mới này dù đã được chủ đầu tư bàn giao thô từ mấy năm nay. Tuy nhiên, tính đến thời điểm này vẫn còn rất nhiều căn biệt thự bỏ hoang, cỏ dại mọc um tùm gây lãng phí tài nguyên đất.

Chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin đến bạn đọc ý kiến từ phía chủ đầu tư của dự án này trong bài tiếp theo.

Lê Phương Anh

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến