Dòng sự kiện:
Bệnh viện Trung ương Huế cứu sống thành công mẹ con sản phụ mắc COVID-19
20/10/2021 21:43:40
Sau nhiều ngày nỗ lực điều trị, tình hình sức khoẻ của bệnh nhân dần ổn định. Thai nhi hiện cũng có sức khoẻ tiến triển tốt, tỉnh, cử động tay chân linh hoạt.

Tối 20/10, tin từ Bệnh viện Trung ương Huế cơ sở 2 cho hay, đơn vị đã điều trị thành công cho trường hợp 2 mẹ con sản phụ nhiễm COVID-19.

Trước đó, sản phụ M.T.A.H (21 tuổi) trú huyện Nghi Lộc (Nghệ An), từ Nhật Bản về Việt Nam vào ngày 22/9, được đưa đi cách ly tập trung. Ngày 5/10, sau khi xét nghiệm PCR cho kết quả dương tính với SARS-CoV-2 bệnh nhân được đưa vào Bệnh viện Đa Khoa Bắc Quảng Nam để điều trị.

Hiện sức khỏe sản phụ H đã ổn định

Ngày 12/10, sức khoẻ bệnh nhân tiến triển nặng hơn, lúc này, bệnh nhân đã mang thai con so 32 tuần. Trước diễn biến nguy kịch, Ban Giám đốc Sở Y tế tỉnh Quảng Nam và bệnh viện Đa khoa Bắc Quảng Nam đã hội chẩn và xin ý kiến của GS. Phạm Như Hiệp, Giám đốc Bệnh viện Trung ương Huế để chuyển tuyến cho bệnh nhân ra Huế điều trị.

Sản phụ H. được xe cứu thương chuyển ra BV TW Huế cơ sở 2, tại đây các y, bác sĩ quyết định mổ lấy thai nhi.

Sau khi phẫu thuật lấy thai nhi giới tính nữ, sản phụ H. được cho thở máy, chạy CRRT (lọc máu liên tục) với tình trạng huyết động ổn định, khí máu không biến đổi. Ngày 15/10, tình trạng bệnh nhân chuyển biến rất xấu, ê kíp y, bác sĩ BV TW Huế cơ sở 2 quyết khởi động hệ thống ECMO cho bệnh nhân.

Sau nhiều ngày nỗ lực điều trị, tình hình sức khoẻ của bệnh nhân dần ổn định. Hiện  sản phụ H. được ngưng thở máy, tỉnh táo và không còn sốt. Thai nhi hiện cũng có sức khoẻ tiến triển tốt, tỉnh, cử động tay chân linh hoạt.

Đình Tuấn

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến