Dòng sự kiện:
Bí ẩn người phụ nữ xuất hiện trong lời khai tại 3 vụ án xét xử buôn bán ma túy
18/05/2018 10:20:25
Cả 3 phi vụ vận chuyển ma túy của các đối tượng đều bị phát hiện và bắt giữ tại Lào Cai, có một sự trùng hợp kỳ lạ là cả 3 bị cáo đều khai nhận vận chuyển ma túy do được một người phụ nữ bí ẩn thuê.

Thời gian vừa qua, Tòa án Nhân dân tỉnh Lào Cai liên tiếp mở các phiên tòa xét xử sơ thẩm đối với 3 đối tượng khác nhau về hành vi vận chuyển và buôn bán trái phép chất ma túy. 3 đối tượng thuộc 3 vụ án khác nhau nhưng đều bị phát hiện và bắt giữ tại địa bàn tỉnh Lào Cai.

Theo tài liệu của cơ quan điều tra, vào hồi 13h ngày 26/6/2017, tổ công tác công an TP Lào Cai phát hiện và bắt quả tang đối tượng Đỗ Hoài Nam (38 tuổi, trú TP Điện Biên Phủ, tỉnh Điện Biên) về hành vi vận chuyển trái phép chất ma túy với trọng lượng là hơn 1,7kg.

Ảnh minh họa. 

Chỉ sau đó vài tháng, ngày 10/10/2017, Công an tỉnh Lào Cai làm nhiệm vụ tại cầu chui Cổ Hải (huyện Cổ Thắng) tiếp tục phát hiện và bắt giữ đối tượng Dương Thị Cúc (55 tuổi, trú TP Lào Cai) về hành vi vận chuyển trái phép chất ma túy với trọng lượng hơn 3,3kg.

Cùng trong tháng 10/2017, tổ công tác Công an tỉnh Lào Cai khi đang làm nhiệm vụ tại nhà ga T1, bến xe khách trung tâm (TP Lào Cai) thì phát hiện đối tượng Nguyễn Thị Nga (50 tuổi, trú TP Lào Cai) có hành vi tàng trữ, vận chuyển trái phép chất ma túy với trọng lượng hơn 4,2kg.

Chỉ trong một thời gian ngắn, cơ quan Công an tỉnh Lào Cai đã liên tiếp phát hiện 3 phi vụ vận chuyển ma túy trái phép với số lượng lớn. Đáng nói, quá trình tòa án mở phiên tòa xét xử từng phi vụ, nhiều manh mối quan trọng đã được hé lộ, qua đó hé mở danh tính của người phụ nữ nhiều khả năng liên quan trực tiếp tới 3 phi vụ vận chuyển và buôn bán với số lượng lớn ma túy kể trên.

Cụ thể, theo bản án xét xử sơ thẩm đối tượng Dương Thị Cúc diễn ra ngày 16/1/2018, đối tượng Cúc khai nhận, ngày 10/10/2017, bị cáo nhận vận chuyển ma túy thuê cho người phụ nữ tên Nguyễn Thị Nguyệt H. (49 tuổi, trú huyện Bảo Thắng, tỉnh Lào Cai) để mang tới thị trấn Phố Lu, huyện Bảo Thắng giao cho một người phụ nữ tên là Hương.

Tương tự trường hợp của bị cáo Dương Thị Cúc, trong bản án xét xử sơ thẩm đối tượng Đỗ Hoài Nam diễn ra ngày 16/1/2018, tại phiên tòa, đối tượng khai nhận được người phụ nữ tên Hoàng Bích Ngà (là vợ của anh họ đối tượng Nam) thuê vận chuyển ma túy từ Điện Biên về Lao Cai cho một người phụ nữ khác tên là Nguyễn Thị Nguyệt H. (trùng với tên và địa chỉ mà đối tượng Dương Thị Cúc khai nhận) để nhận số tiền công là 25.000.000 đồng.

Mới đây nhất, ngày 3/4/2018, tại phiên tòa xét xử sơ thẩm đối tượng Nguyễn Thị Nga, bị cáo cũng khai nhận được một người phụ nữ tên Nguyễn Thị Nguyệt H. (trùng khớp vơi lời khai của hai đối tượng kể trên) thuê vận chuyển ma túy từ Sơn La về Lào Cai để nhận tiền công là 100.000.000 đồng.

Nhận định về sự việc, Luật sư Trần Văn Tư, Đoàn Luật sư TP Hà Nội cho rằng: “3 bị cáo thuộc 3 vụ án buôn bán và vận chuyển chất ma túy khác nhau. Các bị cáo này hoàn toàn không biết nhau nhưng lại cùng khai ra một đối tượng cụ thể có địa chỉ rõ ràng thuê mình vận chuyển ma túy. Đây là tình tiết rất quan trọng, các cơ quan tiến hành tố tụng cần đặc biệt lưu ý để xem xét người bị khai ra. Bởi lẽ đây là một trong những căn cứ để xác định người này có thể cầm đầu một đường dây buôn bán ma túy với số lượng lớn và nhiều lần”.

Xuân Tùng

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến