Dòng sự kiện:
Bị bắt khi đang vận chuyển 6 bánh heroin từ Nghệ An ra Hà Nội
10/11/2021 19:04:54
Ban chuyên án Công an huyện Quế Phong (Nghệ An) kết hợp với các lực lượng chức năng đã phá thành công chuyên án, bắt giữ đối tượng vận chuyển thuê 6 bánh heroin.

Qua quá trình theo dõi điều tra, Công an huyện Quế Phong (Nghệ An) đã phát hiện đối tượng Lô Văn Miền (SN 1984), trú tại bản Pòng, xã Nậm Giải, huyện Quế Phong có nhiều dấu hiệu nghi vấn.

Từ tài liệu, chứng cứ thu thập được bằng các biện pháp nghiệp vụ, Công an huyện đã báo cáo và được sự đồng ý của Giám đốc Công an tỉnh, Phó Giám đốc - Thủ trưởng Cơ quan CSĐT Công an tỉnh xác lập Chuyên án mang bí số 811M để đấu tranh, làm rõ.

Ngày 8/11, nhận được thông tin đối tượng Miền sẽ tiến hành giao dịch, mang theo số lượng lớn ma túy đi về xuôi, Ban Chuyên án nhanh chóng họp, xây dựng phương án bắt giữ đối tượng.

Khoảng 19h cùng ngày, khi Miền di chuyển đến địa điểm mà Ban Chuyên án đã bố trí sẵn lực lượng đón lõng, các lực lượng phá án gồm Công an huyện, Tổ Tuần tra kiểm soát phòng, chống ma túy theo Kế hoạch số 1068 của Công an tỉnh và Đồn Biên phòng Hạnh Dịch khống chế, bắt giữ thành công Lô Văn Miền.

Đối tượng Lô Văn Miền bị bắt giữ khi đang vận chuyển thuê hơn 2kg heroine

Tang vật thu giữ tại hiện trường gồm 6 bánh heroin có khối lượng hơn 2,1kg. Quá trình phá án diễn ra thành công, đảm bảo an toàn cho lực lượng và người dân.

Tại cơ quan Công an huyện, đối tượng khai nhận được thuê mang số ma túy nói trên ra Hà Nội.

Tang vật của vụ án

Hiện, Công an huyện đang Quế Phong tiếp tục tập trung đấu tranh, điều tra mở rộng vụ án.

Quế Phong là địa bàn “nóng”, phức tạp về ma túy của tỉnh Nghệ An. Trong thời gian dịch bệnh COVID-19 diễn biến phức tạp, hoạt động giao thông, đi lại được siết chặt, tình hình tội phạm ma túy có chiều hướng “tạm lắng”. Tuy nhiên, sau khi dịch bệnh được kiểm soát, hoạt động của các đối tượng phạm tội ma túy có dấu hiệu hoạt động trở lại.

Trong những năm qua, Công an huyện Quế Phong đã liên tiếp lập những vụ án lớn liên quan đến ma túy, xóa nhiều tụ điểm ma túy, mang lại yên bình cho mảnh đất địa đầu miền Tây xứ Nghệ.

Hồ Phương

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến