Dòng sự kiện:
Bị bêu tên 'treo', DIC Corp bác tin sở hữu dự án 300 ha tai tiếng
24/05/2016 10:28:39
ANTT.VN – Dự án Khu công nghiệp Xuân Thới Thượng được ỦBND TP.HCM chấp thuận Công ty Cổ phần Đầu tư – Thương mại DIC làm chủ đầu tư từ năm 2010 đến nay vẫn chưa hoàn thiện đồ án quy hoạch. Phủ nhận sở hữu dự án này, DIC Corp cho biết, chủ đầu tư là một doanh nghiệp có vốn góp của DIC đã ngừng đầu tư vào dự án cách đây nhiều năm.

Tin liên quan

Theo đó, ngày 20/05 vừa qua, một số trang thông tin điện tử có đăng tải thông tin về buổi làm việc của Bí thư Thành ủy TP. Hồ Chí Minh Đinh La Thăng tại huyện Hóc Môn (TP.HCM) ngày 19/05. 

Bên cạnh thông tin Bí thư Thành ủy TP.HCM làm việc với lãnh đạo huyện Hóc Môn về việc xử lý ô nhiễm môi trường, nâng cấp đê bao, đường giao thông xuống cấp... Các bài viết phần lớn đều có đưa nội dung Bí thư Thành ủy TP.HCM Đinh La Thăng đề cập đến việc xóa bỏ các dự án treo, trong đó “dự án Khu công nghiệp DIC diện tích 300 ha “treo” ở xã Xuân Thới Thượng..” là một trong những dự án được gọi tên.

Sở Quy hoạch và Kiến trúc thành phố đến nay vẫn chưa nhận được hồ sơ dự án quy hoạch chi tiết tỉ lệ 1/2000

Cụ thể, dự án Khu công nghiệp Xuân Thới Thượng và khu dân cư liền kề tại xã Xuân Thới Thượng, huyện Hóc Môn có quy mô tổng diện tích 380 ha; trong đó khu công nghiệp chiếm 300 ha. Năm 2010, Công ty cổ phần Đầu tư – Thương mại DIC đã được Ủy ban Nhân dân TP.HCM chấp thuận làm chủ đầu tư nhằm phát triển ngành công nghiệp chế biến lương thực, thực phẩm và bố trí các ngành công nghiệp trọng yếu.

Năm 2011, dự án được Sở Quy hoạch – Kiến trúc lập quy trình chi tiết tỉ lệ 1/2000 trong cùng một đồ án nhưng 2 năm sau tách thành 2 loại quy hoạch (khu công nghiệp Xuân Thới Thượng và khu dân cư liền kề). Tuy nhiên đến nay, Sở Quy hoạch và Kiến trúc chưa nhận được hồ sơ đồ án quy hoạch chi tiết tỉ lệ 1/2000 Khu công nghiệp Xuân Thới Thượng của công ty DIC nộp lại để thẩm định trình Ủy ban Nhân dân thành phố duyệt.

Trước phản ánh của một số nhà đầu tư và cổ đông về thông tin này, DIC Corp đã có công văn phản hồi đến cổ đông và các nhà đầu tư ngay sau đó. Theo DIC, Dự án Khu công nghiệp tại xã Xuân Thới Thượng do một doanh nghiệp có vốn góp (10,09%) của DIC Corp làm chủ đầu tư. Do chủ trương xem xét lại việc thành lập các khu kinh tế, khu công nghiệp, đơn vị đã ngừng đầu tư vào dự án này cách đây nhiều năm.

Quách Minh

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến