Những dự án đình đám của ông chủ khách sạn JW Marriott nơi ông Obama ở
24/05/2016 09:57:28
ANTT.VN - Là người con quê lúa, khởi nghiệp từ nghề dệt, ông Vũ Quang Hội lại đưa Bitexco trở thành Tập đoàn lớn mạnh hàng đầu Việt Nam bằng những dự án BĐS "đình đám" như Tháp Tài chính Bitexco HCM, Trung tâm thương mại The Garden Hà Nội... Và nổi bật nhất là Khách sạn JW Marriott Hanoi, nơi Tổng thống Obama dừng chân khi đến Việt Nam.

Tin liên quan

Khởi nghiệp từ một công ty dệt nhỏ ở tỉnh Thái Bình, chỉ trong 30 năm hoạt động, Tập đoàn Bitexco đã phát triển lớn mạnh, trở thành một trong những tập đoàn kinh tế đa ngành hàng đầu tại Việt Nam, hoạt động trong các lĩnh vực: Sản xuất nước khoáng, đầu tư và kinh doanh bất động sản, thủy điện, đầu tư xây dựng và phát triển hạ tầng giao thông, đầu tư tài chính, đầu tư khai thác khoáng sản, dầu khí,…

Năm 2000, Bitexco đánh dấu bước phát triển đa dạng hóa ngành nghề bằng việc đầu tư vào lĩnh vực bất động sản. Tòa nhà văn phòng Bitexco ở thành phố Hồ Chí Minh – công trình đầu tiên của Tập đoàn - tại thời điểm xây dựng đã là một trong những tòa nhà hiện đại của Việt Nam. Tiếp theo những thành công bước đầu, Bitexco đã triển khai các dự án khác như The Manor tại Hà Nội, The Manor I & II tại thành phố Hồ Chí Minh, Tháp Tài chính Bitexco Hồ Chí Minh, The Garden và khách sạn JW Marriott tại Hà Nội…

Tháp Tài chính Bitexco HCM (Bitexco Financial Tower)

Tòa nhà Bitexco Financial Tower có 3 tầng hầm và 68 tầng lầu được thiết kế bằng thép và kính. Trên sân thượng tòa nhà có sân đáp trực thăng. Ý tưởng thiết kế Bitexco Financial Tower được lấy cảm hứng từ hình ảnh duyên dáng, thanh thoát của búp hoa sen, biểu tượng của văn hóa Việt Nam. Được biết tòa nhà có tổng mức dự án đầu tư là 270 triệu USD, tương đương với 5400 tỷ đồng, một số vốn đầu tư lớn tại Việt nam. Bài toán cân bằng và thu hồi vốn đầu tư cũng sẽ là bài toán khá khó giải vởi Chủ đầu tư Bitexco trong một môi trường cạnh tranh về văn phòng gay gắt như ở TP.HCM

Không chỉ đạt kỷ lục về độ cao mà tháp tài chính Bitexco cũng là toà nhà đầu tiên có thiết kế sân đỗ máy bay trực thăng ở độ cao 191m (tầng 50). Sân đỗ trực thăng vươn ra ngoài không gian 22m so với kết cấu của toà nhà, có thể tiếp nhận máy bay trực thăng từ 2 đến 10 chỗ. Bitexco Financial Tower còn phá vỡ hàng loạt các kỷ lục khác về xây dựng trên địa bàn thành phố như là toà nhà văn phòng hạng A cộng đầu tiên, bao gồm 38.000m2 văn phòng hạng A cộng cho thuê và 8.000m2 trung tâm thương mại.

Do hình dáng độc đáo của toà nhà lấy cảm hứng từ búp sen nên 6.000 tấm kính bao quanh toà nhà có diện tích và hình dáng hoàn toàn khác nhau; diện tích của 68 tầng trong toà nhà không tầng nào giống tầng nào. Riêng tầng 47 và 48 – nơi dự kiến đặt điểm quan sát cho thành phố dành cho du khách (có thu phí) – có thể ngắm nhìn thành phố với một góc 360 độ...

Khách sạn JW Marriott Hanoi

Dự án khách sạn 5 sao JW Marriott có tổng số vốn đầu tư khoảng 130 triệu USD, được hoàn thành từ năm 2013 có quy mô 9 tầng gồm 450 phòng, trong đó có 414 phòng nghỉ tiêu chuẩn, 34 phòng nghỉ cao cấp, 01 phòng dành cho Phó Tổng thống và 01 phòng dành cho Tổng thống. Tọa lạc tại trung tâm hành chính mới của Hà Nội và trong khuôn viên của Trung tâm Hội nghị Quốc gia, Khách sạn JW Marriott sẽ là điểm dừng chân lý tưởng cho quan khách, doanh nhân cũng như các du khách trong và ngoài nước đến tham dự hội nghị, làm việc tại Hà Nội. Với hệ thống nhà hàng Âu Á, phòng họp, hội thảo, khu chăm sóc sức khỏe và những tiện nghi cao cấp đạt tiêu chuẩn 5 sao, JW Marriott luôn tự tin sẽ đáp ứng mọi nhu cầu của khách.

 Được phát triển từ hình ảnh của “con rồng huyền thoại”, một biểu tượng của sức mạnh và sự cao quý, Khách sạn là một sản phẩm kiến trúc của Kiến trúc sư người Mỹ, Carlos Zapata, người đã thiết kế Tháp tài chính Bitexco tại TP.HCM.

Dự án The Manor Central Park

Theo giới thiệu của Bitexco, The Manor Central Park có diện tích 90ha thuộc địa bàn phường Đại Kim (quận Hoàng Mai) và xã Thanh Liệt (huyện Thanh Trì). Phía Bắc của Dự án trải dài hơn 1 km theo đường Nguyễn Xiển, phía Nam là Công viên Chu Văn An, phía Tây là Đại lộ Chu Văn An và phía Đông tiếp giáp với Khu đô thị Bắc Linh Đàm.

Dự án gồm 1.066 căn là nhà liền kề, biệt thự và nhà phố và hàng nghìn căn hộ chung cư có diện tích từ 43 m2 đến 130m2. Ngoài ra còn có công viên tưởng niệm Chu Văn An rộng 100ha ngay bên cạnh dự án. Các công viên nhỏ, quảng trường và hồ nước đan xen với các khu dân cư, cùng với đó là công viên trung tâm sẽ kéo dài từ Nguyễn Xiển xuyên suốt khu trung tâm đô thị theo trục Bắc Nam, kết nối với Công viên Chu Văn An ở phía Nam.

Dự án được công bố có tổng số vốn đầu tư lên tới 1,9 tỷ USD và là khu đô thị duy nhất dọc theo tuyến đường Vành đai 3 phát triển theo hướng đô thị sinh thái.

Tòa tháp The ONE Ho Chi Minh City

The ONE Ho Chi Minh City có vốn đầu tư dự kiến khoảng 500 triệu USD, được xây dựng trên diện tích khu đất rộng khoảng 8.600 m2, được bao bọc bởi bốn tuyến đường là Calmette, Lê Thị Hồng Gấm, Phó Đức Chính và Phạm Ngũ Lão thuộc Quận 1. Xung quanh là những địa danh nổi tiếng mang tầm biểu tượng của thành phố Sài Gòn như Chợ Bến Thành, Bảo tàng Nghệ thuật, Bệnh viện Sài Gòn...

Theo thiết kế, dự án bao gồm hai tòa tháp cao lần lượt 55 và 48 tầng với các chức năng là trung tâm thương mại, văn phòng, khách sạn và khu căn hộ. Trong đó, toà tháp 55 được sử dụng làm văn phòng cho thuê, toà tháp 48 sẽ là khách sạn và khu căn hộ.

Diện tích xây dựng của khối đế là 6.000 m2 (chiếm mật độ 69,8%) và diện tích 2 toà tháp là 3.440 m2 (mật độ khoảng 20%/toà tháp). Tổng diện tích sàn xây dựng 170.000 m2, trong đó 58.000 m2 sàn văn phòng, 58.000 m2 sàn căn hộ, 35.000 m2 sàn bán lẻ, và 24.000 m2 sàn dành cho bãi đậu xe có sức chứa 933 chỗ đậu ô tô và 1.867 xe gắn máy.

Bên cạnh đó các tầng hầm của cả dự án sẽ được bố trí làm bãi đậu xe và trung tâm thương mại kết nối với Nhà ga Trung tâm của hệ thống metro (Dự án đường sắt đô thị).

Trung tâm thương mại The Garden Hà Nội

Dự án The Garden Hà Nội được xem là một trong những niềm tự hào của Bitexco tại Hà Nội. Công trình mang hơi thở của những nét kiến trúc Pháp, tạo ra một khu phố Paris vừa nên thơ, lãng mạn lại vừa sôi động, sầm uất nằm giữa thủ đô. Với tổng diện tích sàn là 70.273m2, đây là một dự án phức hợp cao cấp bao gồm The Garden Officetel và The Garden Shopping Center với các cửa hàng bán lẻ & dịch vụ, văn phòng và căn hộ.

Không chỉ là không gian khu căn hộ sang trọng và văn phòng, The Garden còn bao gồm cả khu vực bán lẻ, trung tâm thương mại và siêu thị, bãi đỗ xe được bố trí khoa học và tiện lợi. The Garden Shopping Center là một trong những trung tâm thương mại lớn nhất Việt Nam hiện nay, với diện tích lên tới 27.000 m2 gồm 3 tầng hầm, 6 tầng dành cho mua sắm và ẩm thực, 4 cửa chính, 4 cửa phụ, 6 thang máy và 4 thang cuốn. Ngoài ra, một bãi xe rộng trên 1.000m2 phía trước trung tâm, 2 hầm lớn B2, B3 đáp ứng đủ nhu cầu trông giữ xe để khách hàng có thể yên tâm khi mua sắm và giải trí tại the Garden.

The Garden Shopping Center được xây dựng và bố trí trở thành một trung tâm thương mại quy mô lớn, có đầy đủ tiện ích và đáp ứng tất cả các nhu cầu mua sắm, văn hóa, giải trí và các nhu cầu thiết yếu khác. Ngoài ra, khu vực trung tâm thể dục thể thao hiện đại bậc nhất Việt Nam Star Fitness Bitexco với đầy đủ trang thiết bị tập luyện, phòng tập dance, yoga, AEROBIC. Phòng xông hơi, massage, sauna, bể sục nóng, lạnh và bể bơi đã được đưa vào hoạt động đáp ứng hầu hết tất cả các nhu cầu của khách hàng khi đến với the Garden.

PV

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến