Dòng sự kiện:
Bị cây đinh gỉ sét văng vào phổi, người đàn ông nghèo nhịn đến bệnh viện suốt 4 tháng
10/07/2018 18:11:10
Trong lúc đang đóng đinh vào thân tàu, người đàn ông há miệng lớn không ngờ chiếc đinh trên tay văng vào miệng và rớt xuống phổi nhưng vì nghèo, bệnh nhân nhất quyết không vào viện cho đến khi ho ra máu liên tục.

4 tháng kể từ lúc  xảy ra sự việc, ông L.Q.H (55 tuổi) ho liên tục, thậm chí có lúc còn ho ra máu nên tìm đến bệnh viện tuyến tỉnh thăm khám. Kết quả chụp CT cho thấy bệnh nhân có dị vật nằm ở phế quản thuỳ dưới bên trái nên được chuyển tiếp lên Bệnh viện tuyến trên.

Bác sĩ Phạm Thị Vân Thanh, Khoa Nội soi, Bệnh viện Chợ Rẫy, TP HCM cho biết, ekip điều trị đã tiến hành nội soi bằng ống mềm, gắp thành công dị vật là cây đinh đã gỉ sắt khỏi phế quản của bệnh nhân. Sau khi lấy dị vật, tình trạng ho ra máu của bệnh nhân được khắc phục, chỉ còn viêm phổi nhẹ, dự kiến sẽ nhanh chóng tự hết.

 

Cây đinh sau khi lấy ra khỏi phổi nạn nhân. (Ảnh: BSCC)

Theo bác sĩ, may mắn là trường hợp này bệnh nhân vẫn chưa bị uốn ván dù dị vật là cây đinh đã gỉ sét, nếu không thì tình trạng sẽ rất nguy hiểm. Dị vật để quá lâu có thể gây áp xe phổi, giãn phế quản hay viêm phổi, ho ra máu như trường hợp này.

Kể với bác sĩ, bệnh nhân cho biết mình làm nghề sửa tàu biển, có 7 người con. Cách đây 4 tháng trong lúc đóng tàu, chiếc đinh trên tay văng ngược vào trong miệng bệnh nhân đang há. Dù ho liên tục nhưng bệnh nhân quá nghèo nên không đi khám, mãi đến khi ho ra máu mới tìm đến BV cầu cứu.

Trước tình cảnh quá khó khăn của bệnh nhân, bác sĩ điều trị tại Bệnh viện Chợ Rẫy đã đóng giúp viện phí để ông xuất viện.

Theo VTC News

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến