Dòng sự kiện:
Bị kiểm tra hàng, tài xế cho xe khách chắn ngang quốc lộ
13/10/2017 14:04:36
Bị lực lượng chức năng phối hợp dừng xe kiểm tra hành chính vì nghi chở hàng vi phạm, tài xế xe khách đã tỏ thái độ thách thức và cho xe chắn ngang QL1A, đoạn huyện Quỳnh Lưu (Nghệ An) khiến giao thông ách tắc

Sáng 13/10, Trung tá Võ Quang Trung - Đội trưởng Đội Cảnh sát giao thông Công an huyện Quỳnh Lưu (Nghệ An) cho biết, vào rạng sáng cùng ngày, phía đơn vị đã phối hợp với Đội Quản lý thị trường số 4 (Chi cục QLTT Nghệ An) tiến hành kiểm tra chiếc xe khách nghi chở hàng gian lận. Tuy nhiên, không những không chấp hành, tài xế xe khách còn đánh xe ra giữa quốc lộ rồi đậu chéo chắn ngang đường để cản trở các phương tiện tham gia giao thông, làm ách tắc giao thông.


Chiếc xe không cố tình chống đối, không hợp tác với lực lượng chức năng.

Theo đó, vào khoảng 1h sáng 13/10, tại Km404 trên quốc lộ 1A, đoạn qua địa bàn thị trấn Giát, huyện Quỳnh Lưu, Đội CSGT Công an huyện Quỳnh Lưu đã phối hợp cùng Đội Quản lý thị trường số 4 (Chi cục QLTT Nghệ An) phát hiện xe khách Anh Khuyên mang BKS: 51B - 151.51 lưu thông theo hướng Bắc - Nam có dấu hiệu nghi vẫn chở hàng gian lận nên ra hiệu lệnh dừng xe kiểm tra.

Ban đầu, khi bị kiểm tra, tài xế không chịu chấp hành, không xuống xuất trình giấy tờ xe. Khoảng 30 phút sau thì người này mới xuất trình giấy tờ.

Giấy tờ mang tên là Hoàng Văn Lợi (SN 1979), trú tại huyện Tĩnh Gia (Thanh Hoá). Khi lực lượng QLTT yêu cầu mở cửa để kiểm tra hàng theo quyết định kiểm tra thì tài xế Lợi liền bỏ lên xe đóng cửa lại và tỏ thái độ thách thức.

Không những không chấp hành, người này còn đánh xe ra giữa quốc lộ rồi đậu chắn ngang đường để cản trở các phương tiện, làm ách tắc giao thông.

Đến khoảng 5h30 cùng ngày, dù được lực lượng chức năng liên tục thuyết phục nhưng tài xế Lợi vẫn tiếp tục không chấp hành. Sau khi xin ý kiến chỉ đạo, lực lượng QLTT đã thuê 1 chiếc xe cẩu và cẩu xe khách này về trụ sở của Đội QLTT số 4 để làm rõ vụ việc.

Được biết, đến thời điểm hiện tại, dù chiếc xe khách đã được cẩu về trụ sở nhưng tài xế xe khách vẫn không chịu chấp hành cho lực lượng chức năng kiểm tra hàng trên xe. Tài xế này cho biết sẽ chờ chủ hàng vào rồi mới cho kiểm tra hàng.

Cũng theo Đội trưởng Đội CSGT Công an Quỳnh Lưu, về hành vi gây rối làm ách tắc giao thông trong nhiều giờ đồng hồ, hiện đơn vị đang xin ý kiến của lãnh đạo Công an huyện Quỳnh Lưu để xem xét xử lý.

Ngọc Tuấn

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến