Dòng sự kiện:
Núi sạt lở, ngôi nhà mới xây đổ sập hoàn toàn
11/10/2017 11:05:33
Do ảnh hưởng của áp thấp nhiệt đới làm mưa liên tục trong nhiều ngày đã làm cho núi sạt lở khiến một ngôi nhà mới ở huyện Quế Phong (Nghệ An) đổ sập hoàn toàn.

Ngày 11/10, bà Lương Thị Hồng, Chủ tịch UBND xã Thông Thụ, huyện Quế Phong (Nghệ An) cho biết: “Trên địa bàn vừa xảy ra vụ việc một ngôi nhà mới xây đã bị đổ sập hoàn toàn do đất đá từ trên núi đổ dồn xuống”.

Hiện trường ngôi nhà mới xây bị đổ sập.

Theo đó, nhưng ngày gần đây, do ảnh hưởng của áp thấp nhiệt đới trên địa bàn huyện Quế Phong đã xảy ra mưa lớn và kéo dài.

Vào lúc 3h sáng ngày 11/10, ngôi nhà sàn của ông Lang Thanh Yên, bản Mường Piệt, xã Thông Thụ, huyện Quế Phong đã bất bị đổ sập hoàn toàn do đất đá từ trên núi sụt lở đè xuống ngôi nhà. Phát hiện sự việc, những người trong nhà đã nhanh chóng di chuyển ra ngoài, đến nơi an toàn.

Đất đá từ trên núi đồ dồn xuống, khiến ngôi nhà bị đổ sập.

Tại hiện trường, ngôi nhà 4 gian mới xây dựng được làm bằng gỗ quý, phần mái được lợp bằng ngói trở thành đống đổ nát. Đồ đạc trong nhà cũng bị hư hỏng hoàn toàn. Rất may, vụ việc không thiệt hại về người.

Ngay sau khi xảy ra sự việc, chính quyền huyện Quế Phong và xã Thông Thụ cùng bà con trong bản đã kịp thời có mặt để giúp gia đình bị nạn. Rất may vụ tai nạn đã không ảnh hưởng về người.

Được biết, ngôi nhà của ông Lang Thanh Yên được dựng theo kiến trúc nhà sàn của người Thái cổ có giá trị hàng trăm triệu đồng.

Ngọc Tuấn

 

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến