Dòng sự kiện:
Bị kỷ luật, cô giáo dạy Văn uống thuốc tự vẫn trước mặt hiệu trưởng
04/12/2021 10:23:38
Sau cuộc họp kỷ luật chiều 2/12, một giáo viên Trường THCS Hoàng Quốc Việt, quận 7, TPHCM đã uống thuốc ngủ ngay trước mặt hiệu trưởng và đồng nghiệp.

Sự việc xảy ra vào ngày 2/12 sau cuộc họp kiểm điểm viên chức vi phạm của Trường THCS Hoàng Quốc Việt đối với cô V.T.N.H, giáo viên dạy Văn tại trường trong thời gian qua.

Ngay sau khi cuộc họp vừa kết thúc, cô V.T.N.H đã uống thuốc tự tử ngay trước mặt hiệu trưởng và nhiều giáo viên. Ngay lập tức, cô H. được đưa vào bệnh viện quận 7 cấp cứu. Cô H. xuất viện trong tối cùng ngày, sau khi nhập viện gần 3 giờ đồng hồ với chuẩn đoán ngộ độc thuốc gây ngủ khác, chưa xác định.

Trường THCS Hoàng Quốc Việt, quận 7, TPHCM (Ảnh: CTV).

Thông tin ban đầu từ cô V.T.N.H, cuộc họp ngày 2/12 căn cứ vào thông báo số 322/TB-HQV ngày 24/11/202 của nhà trường kỷ luật cảnh cáo cô vì trường cho là vi phạm. Việc tổ chức cuộc họp để yêu cầu cô tự nhận hình thức kỷ luật theo quy định, trước mặt lãnh đạo nhà trường và toàn thể viên chức nhà trường.

Theo nữ giáo viên, mình không nhận được thông báo hay giấy mời về cuộc họp. Khi biết tin có cuộc họp này, cô lập tức đến trường tham dự.

Tại đây, cô đề nghị hiệu trưởng cung cấp các văn bản có đóng dấu mộc đỏ, giấy tờ của các cơ quan chức năng để chứng minh có các vi phạm dẫn đến phải ra quyết định kỷ luật. Nhưng yêu cầu này không được đáp ứng.

Cảm thấy quá uất ức với quyết định kỷ luật, sau khi cuộc họp vừa kết thúc, cô Hoa đã uống thuốc tự tử ngay trước mặt hiệu trưởng và nhiều đồng nghiệp.

Cô giáo V.T.N.H tại bệnh viện (Ảnh: CTV).

Trao đổi với báo chí, ông Trương Hương Hảo, Hiệu trưởng Trường THCS Hoàng Quốc Việt xác nhận có sự việc giáo viên của trường uống thuốc được đưa đi cấp cứu sau khi kết thúc cuộc họp chiều 2/12.

Vị hiệu trưởng cho biết, cuộc họp kiểm điểm cá nhân nói trên diễn ra hết sức bình thường, đúng quy trình. Trước đó, trường đã nhiều lần gửi thư mời họp đến địa chỉ nhà theo hồ sơ viên chức của cô H., đồng thời chụp hình thư mời gửi email cho cô hoa nhưng không nhận được phản hồi. Nhân viên nhà trường gọi điện liên lạc với H. nhưng không được. Vậy nên, dù vắng mặt cô H., trường vẫn tổ chức cuộc họp.

Ông Trương Hương Hảo cho rằng, khi bắt đầu cuộc họp thì thấy cô H. xuất hiện và khẳng định, cuộc họp này diễn ra hoàn toàn bình thường, đúng quy trình, không ai có lời lẽ hay hành động mang tính xúc phạm đến cô giáo.

Đến cuối cuộc họp, cô H. lấy thuốc ra uống rất nhanh, nhiều giáo viên thấy nhưng không căn ngăn kịp. Khi đó, các thầy cô cũng động viên cô nhả ra, còn nhà trường lập tức gọi xe cấp cứu.

Được biết, Trường THCS Hoàng Quốc Việt đã gửi báo cáo về sự việc lên Phòng GD-ĐT quận 7.

Tác giả: Lê Đăng Đạt

Theo: Dân trí
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến