Bị phạt tiền vì dùng facebook tung tin tiệm vàng sắp phá sản
26/09/2015 11:53:59
ANTT.VN - CA Thừa Thiên Huế vừa xác định 3 đối tượng trú tại TP Huế lợi dụng Internet để tung tin đồn không chính xác ảnh hưởng đến uy tín tiệm vàng Rồng Vàng ở chợ Đông Ba (TP Huế)..

Tin liên quan

Đội C50 CA tỉnh Thừa Thiên Huế vừa xử phạt hành chính đối với 3 đối tượng trên địa bàn TP Huế về hành vi "Truyền đưa, sử dụng thông tin số nhằm xuyên tạc, xúc phạm uy tín của doanh nghiệp, cá nhân". Cơ quan công an đã xử phạt vi phạm hành chính 5 triệu đồng/đối tượng về hành vi trên.

Cuối tháng 6.2015, như ANTT.VN đã đưa tin, đang kinh doanh vàng bạc, đá quý thuận lợi, bỗng dưng chỉ vì một bài viết được đăng tải trên một trang thông tin điện tử và vài câu bình luận thiếu căn cứ của một số người với nội dung cho rằng doanh nghiệp kinh doanh vàng kém chất lượng, sắp phá sản và giải thể mà tiệm vàng Rồng Vàng (ở chợ Đông Ba, TP Huế) lâm vào cảnh dở khóc dở cười.

Những thông tin này đã truyền đi và lan tỏa rộng rãi làm ảnh hưởng đến việc kinh doanh, gây thiệt hại về uy tín, danh dự của doanh nghiệp. Hàng trăm người dân ở khắp địa bàn tỉnh TT-Huế đã mua vàng của tiệm Rồng Vàng đổ xô đem bán gây xáo trộn, ảnh hưởng đến ANTT.

Ngay sau khi nghe tin đồn vàng "dỏm", nhiều người mua vàng đã đổ xô đến bán.

Xác định tính chất vụ việc nghiêm trọng, sau khi nhận được đơn phản ánh của chủ doanh nghiệp Rồng Vàng, cơ quan CA đã vào cuộc. Sau thời gian tiến hành điều tra, xác minh, lực lượng CSPCTP công nghệ cao CA tỉnh TT-Huế xác định: Các đoạn đối thoại xuất phát từ bài viết của một trang website ở Huế.

Qua thu thập chứng cứ, cơ quan CA đủ cơ sở khẳng định có 3 đối tượng đã đăng tải những thông tin không đúng sự thật gây ảnh hưởng đến doanh nghiệp trên. Đại tá Nguyễn Văn Minh - Trưởng phòng CSĐTTP về TTQLKT & CV CA tỉnh TT-Huế cho biết, thời gian qua, chúng tôi đã phối hợp với các đơn vị chức năng đã tiến hành phát hiện, điều tra xác minh làm rõ và xử lý hàng chục vụ tội phạm công nghệ cao.

Đại tá Minh khuyến cáo mỗi người khi lấy thông tin trên mạng cần nâng cao cảnh giác và thông báo cho cơ quan chức năng khi phát hiện những thông tin sai lệch, giúp cơ quan CA có hướng xử lý kịp thời.

Riêng đối với người sử dụng Internet và những trang mạng xã hội hiện nay, rất cần ý thức tự giác trong việc kiểm soát những việc làm, lời nói của mình, không để việc sử dụng những ứng dụng, tiện ích của công nghệ thông tin trở thành việc làm vi phạm pháp luật, ảnh hưởng đến ANTT và ảnh hưởng đến các tổ chức, doanh nghiệp và cá nhân.

P.V

 

 
Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến