Dòng sự kiện:
Bí thư Đà Nẵng: Báo chí đang bị can thiệp
14/03/2018 19:00:42
Bí thư Đà Nẵng nhận đinh, báo chí đang bị can thiệp việc đăng tải từ các cơ quan sở Thông tin & Truyền thông, quận, thanh tra đô thị...

Ngày 14/3, ông Trương Quang Nghĩa, Bí thư Thành ủy Đà Nẵng đã có buổi làm việc với quận Liên Chiểu (TP Đà Nẵng). Đi cùng ông Nghĩa có lãnh đạo UBND TP Đà Nẵng, lãnh đạo các sở, ban, ngành, các đơn vị khác của địa phương.

Tại đây, nhiều vấn đề nóng trong thời gian qua trên địa bàn quận đã đưa ra bàn bạc, trao đổi nghiêm túc. Đặc biệt là câu chuyện về công tác quản lý đất đai, quản lý quy hoạch - đô thị, xây dựng trái phép. Năm 2016, Liên Chiểu xử lý 58 trường hợp, năm 2017 là 129 trường hợp và đầu năm 2018 là 38 trường hợp vi phạm về xây dựng trái phép.

UBND quận Liên Chiểu cho rằng, do đặc thù trên địa bàn có nhiều dự án treo lâu năm gây nên tình trạng "da beo", khó kiểm soát trong việc xây dựng trái phép. Cùng với đó, ý thức của người dân chưa cao, lợi dụng lễ tết để lén lút xây dựng làm rối ren quy hoạch.

Bí thư Trương Quang Nghĩa: Song hành với báo chí đăng thì lại có sự "can thiệp"

Trước vấn đề này, Bí thư Đà Nẵng Trương Quang Nghĩa cho rằng, đây thực sự là vấn đề nổi cộm lên ở Liên Chiểu thời gian qua. Theo ông Nghĩa, trong báo cáo của quận cũng có những nỗ lực xử lý, nhưng không biết đã thực chất chưa?

Bí thư Đà Nẵng cũng nhìn nhận rằng, trước những vấn đề nhức nhối ấy, báo chí đã vào cuộc, đồng hành, quan tâm và phản ánh. Tuy nhiên, song hành với việc báo chí đăng tải thì lại có rất nhiều ý kiến can thiệp từ các cơ quan sở Thông tin & Truyền thông, quận Liên Chiểu, thanh tra đô thị... Việc này là như thế nào? Có đáng quan tâm không?

“Thậm chí có thông tin họ dùng cả người dân hay mấy ông đầu nậu gây ảnh hưởng với báo chí, cản trở báo chí. Ngoài ra, điều không thể chấp nhận được là có những người can thiệp cả việc đăng hay không đăng bài ở báo Đà Nẵng... Báo chí có quyền đăng và người ta chịu trách nhiệm về nội dung. Ai cản trở việc đó, đề nghị Ban Tuyên giáo xem xét, không thể xảy ra tình trạng này được”, Bí thư Trương Quang Nghĩa nghiêm khắc.

Cũng tại buổi làm việc, ông Nghĩa khẳng định với quận Liên Chiểu nếu như không xử lý tốt những vấn đề nhức nhối trong quy hoạch đô thị, trật tự đô thị này thì vô cùng nguy hiểm. Nhiều hệ lụy sẽ xảy ra, nhất là khi tới đây, Liên Chiểu sẽ là nơi nhiều dự án lớn, trọng điểm của thành phố sẽ ra đời.

Nhâm Thân 

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến