Dòng sự kiện:
Bí thư Hà Nội: Một cán bộ thiếu chuẩn làm 400.000 người mang tiếng
29/11/2016 18:09:53
Ngày 29/11, làm việc với huyện Ứng Hòa, ông Hoàng Trung Hải - Bí thư Thành ủy Hà Nội - chia sẻ, những vụ việc như vụ cán bộ Sở Ngoại vụ bị tố đánh cụ ông, đã làm hơn 400.000 cán bộ, đảng viên Hà Nội bị mang tiếng. Do vậy, thời gian tới thành phố tiếp tục xử lý, kỷ luật, đưa ra khỏi bộ máy những cán bộ không đảm bảo tiêu chuẩn.

Tin liên quan

Làm việc với huyện Ứng Hòa, ông Hoàng Trung Hải cho biết, cuối năm nay thành phố sẽ ban hành quy chế ứng xử của công chức trong hệ thống hành chính, cũng như quy chế ứng xử của người Hà Nội nơi công cộng.

Liên quan đến vụ việc cán bộ có những hành vi không đẹp nơi công cộng vừa qua, điển hình là vụ hành hung nữ nhân viên hàng không và cụ ông 76 tuổi, Bí thư Thành ủy Hà Nội nói: “Những trường hợp liên quan đến cán bộ xảy ra vừa qua là rất đáng buồn. Cách ứng xử như thế là không phù hợp với tiêu chuẩn cán bộ, công chức”.

Bí thư Thành ủy Hà Nội Hoàng Trung Hải thăm mô hình chuyển đổi từ đất lúa sang nuôi trồng thủy sản ở huyện Ứng Hòa

Ông Hoàng Trung Hải cho hay, khi mỗi vụ việc xảy ra, thành phố đã kỷ luật rất nghiêm những cán bộ liên quan. Thời gian tới Hà Nội sẽ tiếp tục xử lý, kỷ luật, đưa ra khỏi bộ máy những cán bộ không đảm bảo tiêu chuẩn, không đảm đảo làm người cán bộ công bộc của dân.

“Một người cán bộ như thế là con sâu làm rầu nồi canh, làm cho cả đội ngũ cán bộ, đảng viên 400.000 người bị mang tiếng. Vì thế huyện Ứng Hoà cũng phải lấy mục xây dựng nếp ứng xử văn minh làm mục tiêu hàng đầu để thực hiện”, Bí thư Thành ủy Hà Nội nhấn mạnh.

Trước đó, trên mạng xã hội xuất hiện thông tin miêu tả một cụ ông 76 tuổi đi tập thể dục đến đoạn đường Trần Đại Nghĩa (gần khu tập thể ĐH Bách khoa Hà Nội) bị một cô gái trẻ đi xe máy trái chiều húc ngã. Sau khi va chạm với cô gái, cụ ông này bị một người đàn ông được cho là cán bộ của thành phố Hà Nội hành hung đến mức phải nhập viện.

Trao đổi với báo chí tại Quốc hội, Bí thư Thành ủy Hà Nội Hoàng Trung Hải cho biết quan điểm của lãnh đạo thành phố là bất cứ ai vi phạm pháp luật đều phải xử lý nghiêm, còn nếu là công chức vi phạm thì phải xử lý nghiêm hơn nữa.

Sau đó, tại hội nghị giao ban giữa lãnh đạo UBND TP với các sở ngành ông Nguyễn Đức Chung - Chủ tịch UBND TP Hà Nội - đã yêu cầu các đơn vị liên quan làm rõ vụ việc dư luận phản ánh, có hay không việc một cán bộ Sở Ngoại vụ đánh cụ ông 76 tuổi trên đường Trần Đại Nghĩa (gần khu tập thể ĐH Bách khoa Hà Nội)?

Chủ tịch UBND TP Hà Nội chỉ đạo Sở Ngoại vụ phối hợp chặt chẽ với Công an quận Hai Bà Trưng làm rõ vụ việc. Nếu công an kết luận cán bộ này có sai phạm thì các ngành của Hà Nội sẽ xử lý nghiêm, thậm chí cho thôi việc.

Theo Dân trí 

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến