Dòng sự kiện:
Bí thư Nguyễn Văn Nên nói về việc kiểm tra nồng độ cồn
03/12/2023 06:36:48
Bí thư Thành ủy TP HCM Nguyễn Văn Nên cho biết đã nhận được nhiều phản ánh của người dân về chủ trương kiểm tra nồng độ cồn.

Chiều 2-12, Hội nghị lần thứ 24 (mở rộng) của Ban Chấp hành Đảng bộ TP HCM khóa XI, nhiệm kỳ 2020 - 2025 đã bế mạc sau một ngày làm việc nghiêm túc, khẩn trương.

Bí thư Thành ủy TP HCM Nguyễn Văn Nên đã phát biểu bế mạc hội nghị.

Trong phát biểu bế mạc, Bí thư Thành ủy thành phố đã nhìn lại những kết quả năm 2023 và chỉ đạo, định hướng phương hướng, nhiệm vụ năm 2024. Theo đó, tổng sản phẩm trên địa bàn (GRDP) dự báo tăng khoảng 5,8%. Tuy chưa đạt yêu cầu đề ra nhưng nhìn lại quý 1 chỉ tăng 0,7%, quý 4 tăng 9,62%; cho thấy kết quả đó là rất đáng trân trọng, chất lượng tăng trưởng được cải thiện.

Bí thư Thành ủy TP HCM Nguyễn Văn Nên phát biểu kết luận hội nghị chiều 2-12

"Thành phố đã vượt qua cơn gió ngược, vừa khắc phục những khuyết nhược vừa duy trì được phục hồi, phát triển kinh tế. Sự chuyển biến tích cực đã diễn ra từng tháng, từng quý, đời sống vật chất, tinh thần của người dân được cải thiện" - Bí thư Nguyễn Văn Nên nhận định.

Đề cập đến những vấn đề cụ thể, Bí thư Thành ủy thành phố cho biết ông nhận được nhiều thông tin phản ánh về chủ trương kiểm tra nồng độ cồn, đảm bảo an toàn cho người tham gia giao thông, hạn chế tối đa tai nạn giao thông.

Tại hội nghị, Thành ủy TP HCM cũng đề nghị hệ thống chính trị siết chặt kỷ cương, nâng cao đạo đức công vụ, đẩy mạnh cải cách hành chính, phát triển chính quyền điện tử, chính quyền số. Điều này nhằm tạo môi trường đầu tư, kinh doanh minh bạch, thông suốt phục vụ người dân, doanh nghiệp, nhà đầu tư.

Bí thư Thành ủy thành phố cũng nhắn nhủ đội ngũ cán bộ, đảng viên phải tự điều chỉnh mình. Cán bộ sai thì buộc phải xử lý để người dân có niềm tin, để cán bộ tự quản mình, làm tròn bổn phận mà mình đã chọn.

Cuối cùng, Bí thư Thành ủy thành phố yêu cầu toàn hệ thống chính trị phải nỗ lực hết mình để xứng đáng với kỳ vọng "TP HCM cùng cả nước, vì cả nước".

Tác giả: Phan Anh

Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến