Bibo Mart bị tố bán Sữa Nan gây rối loạn tiêu hoá
29/07/2016 10:54:20
ANTT.VN - Theo phản ánh của gia đình Chị Hiền (Bắc Từ Liêm – Hà Nôi), chị có mua 1 hộp sữa Nan, 400g ở cửa hàng Bibo Mart Hồ Tùng Mậu, về cho con uống 2 lần, cả hai lần cháu đều bị rối loạn tiêu hoá.

Tin liên quan

Ngày 7/7/2016 gia đình chị Trần Thị Hiền (quận Bắc Từ Liêm) có mua 1 hộp sữa Nan của Nga 400g tại cửa hàng Bibo Mart Hồ Tùng Mậu. Ngày 11/7, gia đình bắt đầu pha sữa cho con (Phí Danh Thái, 6 tháng tuổi) cháu uống sữa lúc 10h30, thì đến hơn 12h cháu bắt đầu nôn, quấy khóc, sốt, đi ngoài cho đến 17h vẫn không thấy đỡ. Gia đình chị Hiền đưa cháu ra Bệnh viện Nhi T.Ư khám, bác sĩ chuẩn đoán cháu bị rối loạn tiêu hoá. Tiếp đó, ngày 17/7 gia đình tiếp tục pha sữa cho cháu ăn sữa lúc hơn 10h, thì đến gần 12h cháu lại có hiện tượng như trên. Chị Hiền cho biết, cháu không ăn gì ngoài sữa mẹ, từ bé không bị thế bao giờ, nay ăn sữa hai lần lại bị như vậy liên tiếp nên gia đình nghi là do sữa mua tại Bibo Mart.

Hộp sữa Nan1 chị Hiền mua tại Bibo mart Hồ Tùng Mậu

Ngày 17/7 gia đình chị Hiền đã mang hộp sữa trên đến Bibo Mart Hồ Tùng Mậu khiếu nại. Nhân viên bán hàng cho rằng, sữa không có vấn đề gì và bảo gia đình về sẽ có bộ phận chăm sóc khách hàng gọi điện. Chiều tối bộ phận chăm sóc khách hàng Bio Mart trao đổi qua điện thoại và tiếp tục khẳng định sữa đảm bảo chất lượng. Bibomart hẹn tối ngày 17/7 sẽ đến nhà giải thích, rồi lại hẹn sáng ngày 18/7, sau lại hẹn chiều ngày 18.

Chị Hiền cho biết, chiều ngày 18/7, ông Bảo - Giám đốc marketing, bà Thu - Trưởng nhóm tư vấn và giải quyết khiếu nại giới thiệu là người Bibo Mart và bên Nhà nhập khẩu - Cty TNHH thực phẩm và đồ uống BBT (Cty BBT) giới thiệu có ông Công, nhưng vị này không có giấy tờ chứng minh là người của BBT.

Khách hàng đặt ra nhiều nghi vấn trên nhãn mác của sản phẩm sữa Nan 1

Cty BBT giải thích trên hộp sữa có xuất xứ tại Nga và Ha Lan, trong khi đó mã vạch Thụy Sỹ là: trước kia cho nhà phân phối - Cty TNHH Euro Việt Nam dán tem, nay Thanh tra yêu cầu phải có tem mác hướng dẫn rõ ràng cách dùng, nên BBT dán thêm tem mác. Phía BBT nói cách đây 2 tháng đã có văn bản sang Euro yêu cầu bỏ tem mác nhưng họ không thực hiện. BBT giải thích sữa sau 1 tuần mở nắp sẽ nhiễm khuẩn, như vậy có trẻ còn bị đi phân xanh, kiểm định sẽ không được nữa vì sữa bị nhiễm khuẩn.

Để giải thích cho vị sữa không còn thơm mà tanh, hai bên giải thích là bên nước ngoài từ 3 đến 6 tháng họ thay đổi mùi vị sữa 1 lần, do đó có sữa thơm và sữa không thơm. Để giải thích tại sao cháu nhà bị hiện tượng trên, Bibo Mart và BBT giải thích lô sữa mới nhập bỏ đi 1 thành phần trước đó có, nên bị ảnh hưởng đến hệ tiêu hoá.

Trao đổi với báo phóng viên báo ANTT.VN chiều ngày 28/7, bà Lê Thị Lan Hiền trưởng phòng chăm sóc khách hàng Bibo Mar cho biết: “chúng tôi đã đến gặp khách hàng mua sản phẩm sữa Nan nói trên đễ trao đổi giải thích cho khách hàng hiểu, yên tâm sản phẩm Nan bày bán tại Bibo Mart không có vấn đề gì, cháu bé bị rối loạn tiêu hoá có thể do cơ địa”.

Bà Lê Thị Lan Hiền – Trưởng phòng chăm sóc khách hàng Bibo Mar (ở giữa) ông Nguyễn Đức Anh  - Giám đốc Công ty TNHH thực phẩm và đồ uống BBT ( Áo màu ghi ngoài cùng bên phải)

“Bibo Mar kinh doanh một lĩnh vực rất nhạy cảm nên khó tránh khỏi những trường hợp xảy ra như vậy. Sau sự việc xảy ra phía Bibo Mar cũng đã cử đại diện đến chia sẽ vấn đề nói trên với gia đình, chúng tôi sẵn sàng cùng gia đình khách hàng Hiền mang hộp sữa đến các cơ quan có thẩm quyền để kiểm định”.

Cũng trong bổi làm việc với phóng viên, ông Nguyễn Đức Anh - Giám đốc Cty BBT cho rằng: “Sản phẩm này của công ty được nhập từ Nga, khi nhập về cũng đã được Bộ y tế chứng nhận rồi mới lưu hành”.

Chúng tôi nhận khẩu qua đường hàng không và được bảo quản hết sức cẩn thận, đúng với các quy chuẩn theo quy định không có gì sai sót, ông Đức Anh cũng cung cấp cho phóng viên các giấy tờ liên quan đến việc chứng nhận sản phẩm được phép lưu hành tại Việt Nam.

Sáng ngày 21/7, có người xưng tên Kiên gọi điện đến gia đình nói là bạn của người làm ở Cty Euro Việt Nam, người đó thay mặt cho Bibo Mart, BBT và Euro xin lỗi gia đình, Kiên đề nghị gửi gia đình 2 triệu, nhưng gia đình chị Hiền từ chối. Ngay lập tức Kiên đã có những từ ngữ mang tính chất hăm dọa gia đình. Từ sự việc này gia đình chị Hiền cũng tiếp tục phản ánh Bibo Mart, sau đó Bibo Mart liên tục gọi điện đến gia đình và xin gặp mặt.

Chị Hiền cho biết, ngày 18/7 gia đình đã trực tiếp pha sữa cho đại diện Bibo Mart xem: sữa pha trong nước nóng hay lạnh đều hoàn toàn tự tan, không cần khuấy.

Trước đó, Thanh tra Bộ Y tế cũng đã có Quyết định số 31/QĐ – XPVPHC Ngày 04/4/2016 do ông Nguyễn Văn Nhiên phó chánh thanh tra bộ này ký xử phạt Cty BBT do kinh doanh sản phẩm đồ uống trẻ em Nan 1 (dành cho trẻ em từ 0 đến 12 tháng tuổi) Nan 2 (từ 6 đến 36 tháng tuổi) Nan 3 (dành cho trẻ 12 tháng tuổi)  do có nhãn phụ không ghi đủ các nội dung bắt buộc theo quy định. Quyết định này xử phạt Cty BBT số tiền 12.000.000 và công ty này phải chấm dứt các hành vi vi phạm. Đồng thời Cty BBT phải thu hồi tối đa sản phẩm có nhãn sai quy định.

Báo ANTT.VN sẽ tiếp tục thông tin đến độc giả trong những bản tin tiếp theo !

Phan Chính – Thủy Tiên

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến