Hà Nội: Hệ thống siêu thị Fivimart bán sản phẩm mốc,hỏng… thiếu date
17/03/2016 10:49:11
Cung cấp sản phẩm thực phẩm không rõ ngày sản xuất, hạn sử dụng, bày bán hoa quả đã mốc, hỏng… là những gì đang diễn ra tại nhiều siêu thị Fivimart trên địa bàn thành phố Hà Nội.

Tin liên quan

Nhiều sản phẩm tươi sống tại siêu thị Fivimart đều không thể hiện ngày sản xuất và hạn sử dụng.

Qua khảo sát thực tế, PV ghi nhận tại siêu thị Fivimart Trường Chinh xuất hiện tình trạng bày bán sản phẩm quả thanh long đang trong quá trình phân hủy, xuất hiện tình trạng mốc, hỏng.

Không chỉ vậy, nhiều sản phẩm rau xanh tại đây cũng không hề được in ngày sản xuất và hạn sử dụng, khiến người tiêu dùng không khỏi đặt nghi vấn về chất lượng của những sản phẩm này.

Sản phẩm quả Thanh Long bị mốc, hỏng vẫn được bày bán tại siêu thị.

Chị T.H (Trương Định – Hà Nội) cho biết: “Tôi không bao giờ mua những sản phẩm thực phẩm mà siêu thị không in ngày sản xuất và hạn sử dụng rõ ràng bởi vì ai mà biết được những sản phẩm này có điều kiện an toàn vệ sinh thực phẩm hay không ? Nếu họ sử dụng hóa chất bảo quản để giữ sản phẩm được lâu hơn thì rất là nguy hiểm cho sức khỏe của những người tiêu dùng”.

Chưa hết, tại siêu thị Fivimart Trần Quang Khải (Hoàn Kiếm – Hà Nội), PV tiếp tục ghi nhận hình ảnh những sản phẩm thức ăn tươi sống như cá, thịt, nhộng… được đóng gói bao bì. Tuy nhiên, những sản phẩm này cũng không thể hiện ngày sản xuất, hạn sử dụng, cơ sở sản xuất…

Sản phẩm cá hồi không thể hiện ngày sản xuất và hạn sử dụng

Trao đổi với PV, ông Đoàn Chiến Thắng – Trưởng phòng tiếp thị (Công ty cổ phần Nhất Nam) cho biết, sản phẩm quả thanh long bị mốc hỏng mà vẫn bày bán tại siêu thị là sai quy định.

Còn đối với những sản phẩm thức ăn tươi sống không thể hiện ngày sản xuất và hạn sử dụng đang được bày bán tràn lan tại nhiều siêu thị Fivimart mà PV phản ánh thì là do lỗi của nhân viên quên không dán tem lên (?!), ông Thắng cho biết.

Ngoài ra, qua tìm hiểu chúng tôi được biết 2/3 siêu thị Fivimart có khu vực chế biến thức ăn chín. Tuy nhiên, khi được đề nghị cung cấp giấy chứng nhận cơ sở đủ điều kiện an toàn thực phẩm của những cơ sở trên thì phía Fivimart chỉ cung cấp cho phóng viên duy nhất giấy chứng nhận của cơ sở Fivimart Trần Quang Khải.

Như vậy, tình trạng siêu thị Fivimart thường xuyên bày bán một số sản phẩm thối mốc không đảm bảo chất lượng, không đầy đủ các thông tin ngày sản xuất và hạn sử dụng theo quy định là có thật.

Theo luật sư Nguyễn Khắc Bảo, đoàn luật sư Hà Nội, tình trạng người tiêu dùng mua nhầm sản phẩm bị hết hạn sử dụng diễn ra phổ biến. Khi gặp trường hợp quá hạn sử dụng, người tiêu dùng cần giữ lại hóa đơn chứng từ, giữ nguyên trạng hàng hóa. Sau đó, người tiêu dùng có thể khiếu nại trực tiếp đến đơn vị kinh doanh bán hàng quá hạn sử dụng này đồng thời báo cho cơ quan chức năng, như Sở Y tế, Chi cục Quản lý thị trường tại địa phương để các đơn vị này kiểm tra kiểm soát, đưa ra dư luận để những người khác biết và phòng tránh.

Trước sự việc trên, PV đã liên hệ với Chi cục Quản lý thị trường Hà Nội và một số đơn vị chức năng liên quan, đề nghị phối hợp làm rõ những sai phạm liên quan đến vấn đề chất lượng hàng hóa và an toàn vệ sinh thực phẩm tại các siêu thị Fivimart trên địa bàn Hà Nội.

Theo Pháp Luật Việt Nam

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến