Dòng sự kiện:
BIDV đang rao bán các khoản nợ của các công ty nào?
17/05/2021 11:07:34
Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam vừa có thông báo bán đấu giá loạt khoản nợ trị giá hàng trăm tỷ đồng như khoản nợ của Công ty TNHH Thanh Hùng, Cty CP Tập đoàn Đầu tư và Thương mại Thăng Long (Tincom)...

Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) trong thời gian gần đây liên tục phát mại và bán đấu giá hàng loạt tài sản và khoản nợ, trong đó nhiều khoản nợ có giá trị lên tới hàng trăm tỷ đồng.

Khoản nợ thứ nhất là từ Công ty TNHH XD và KD nhà Bách Giang, Công ty TNHH XD TM Cao Nguyên có tổng dư nợ tạm tính đến ngày 06/5/2021 lên tới 482 tỷ đồng.

Trong đó, Xây dựng Kinh doanh Nhà Bách Giang chiếm 236,7 tỷ đồng (dư nợ gốc 97,36 tỷ đồng và dư nợ lãi 139 tỷ đồng), còn Xây dựng Thương mại Cao Nguyên là 245 tỷ đồng (dư nợ gốc 100,69 tỷ và 144 tỷ đồng dư nợ lãi).

BIDV lưu ý, tiền lãi của các khoản nợ nên trên sẽ tiếp tục phát sinh từ ngày 07/5/2021 cho đến khi Công ty TNHH Xây dựng Kinh doanh Nhà Bách Giang thanh toán hết nợ gốc tiền vay tại BIDV.)

Tài sản bảo đảm cho khoản nợ trên bao gồm Khu đất I, II, III và IV thuộc Dự án KDC khu phố 4, Phường Phước Long A, Quận 9 và khu đất I5 và I7 thuộc Công ty Bách Giang.

Đồng thời, toàn bộ quyền lợi của Công ty Cao Nguyên hình thành từ vốn vay và vốn tự có trong việc liên doanh đầu tư – kinh doanh dự án Đầu tư khu hạ tầng kỹ thuật nội bộ khu nhà ở I5 và I7 KDC Khu phố 4, Phường Phước Long A, Quận 9 của Công ty Bách Giang.

 

BIDV hiện cũng đang tìm đơn vị bán đấu giá cho khoản nợ của Công ty TNHH Thanh Hùng tại chi nhánh Vĩnh Long của ngân hàng này.

Cụ thể, tổng dư nợ của Công ty Thanh Hùng tạm tính đến ngày 28/2/2021 là hơn 234 tỷ đồng (gốc, lãi và phí). Tài sản đảm bảo bao gồm nhà xưởng Huỳnh Mai (chi phí đầu tư xây dựng nhà máy và máy móc thiết bị), nhà máy Thanh Hùng (máy móc thiết bị và tài sản gắn liền với đất) và 1 xe ô tô 7 chỗ hiệu Ford Everest.

Ngoài ra, BIDV hiện cũng đang bán đấu giá khoản nợ của Công ty TNHH Xây dựng và Kinh doanh nhà Bách Giang và Công ty TNHH Xây dựng Thương mại Cao Nguyên.

Tổng dư nợ tạm tính đến ngày 6/5/2021 của Công ty TNHH Xây dựng và Kinh doanh nhà Bách Giang là hơn 236 tỷ đồng, trong đó dư nợ gốc là 97,3 tỷ đồng; dư nợ lãi là hơn 139 tỷ đồng.

Một đơn vị khác mà phía BIDV đang rao bán nợ là Công ty Cổ phần Tập đoàn Đầu tư và Thương mại Thăng Long (Tincom). Tại thời điểm đầu tháng 3, BIDV cho biết tổng dư nợ của Tincom tại ngân hàng này tính đến ngày 21/10/2020 là 164 tỷ đồng.

Giá khởi điểm mà BIDV đưa ra cho khoản nợ này là 86 tỷ đồng, thấp hơn 42% so với mức giá đưa ra hồi đầu tháng 3.

Bên cạnh việc đấu giá nợ tại các doanh nghiệp, BIDV cũng thông báo phát mãi tài sản để xử lý nợ. Cụ thể, BIDV phát mãi 285 máy móc thiết bị là tài sản đảm bảo của Công ty TNHH Đóng Tàu và Cơ khí Hàng hải Sài Gòn.

Số tài sản này được bán tách rời thành 2 lô. Giá khởi điểm của lô 1 là 36 tỷ đồng, bao gồm 242 mày móc thiết bị đặt tại khu công nghiệp Đông Xuyên, Phường Rạch Dừa, TP. Vũng Tàu, Tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu.

Giá khởi điểm của lô 2 là 34 tỷ đồng, bao gồm 43 máy móc thiết bị đặt tại số 99, khu phố 3, phường Thạnh Mỹ Lợi, quận 2, TP. HCM.

Ngoài ra, BIDV cũng phát mãi một số tài sản tại Cao Lãnh, Đồng Tháp là quyền sử dụng đất, tài sản khác gắn liền với đất và Dây chuyền sản xuất lúa gạo thành phẩm thuộc thửa đất số 207, tờ bản đồ số 10, tại địa chỉ xã Mỹ Hiệp, huyện Cao Lãnh, tỉnh Đồng Tháp.

Giá khởi điểm của những tài sản này là hơn 88 tỷ đồng.

 Bảo Khánh (T/h)
Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến