Dòng sự kiện:
BIDV rao bán khoản nợ hàng trăm tỷ của Thức ăn Chăn nuôi Trung ương
30/08/2020 05:51:21
Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) vừa có thông báo lựa chọn tổ chức đấu giá khoản nợ của CTCP Thức ăn Chăn nuôi Trung ương.

Theo đó, tổng dư nợ tính đến ngày 24/8/2020 là hơn 158,4 tỷ đồng, trong đó dư nợ gốc hơn 127 tỷ đồng và nợ lãi, phí phạt khoảng 31,36 tỷ đồng.

Tài sản bảo đảm của khoản nợ này là tài sản trên đất, quyền khai thác hoa lợi, đàn lợn, máy móc thiết bị tại trang trại lợn giống và lợn thịt tại thôn Hồng Quang, xã Xích Thổ, huyện Nho Quan, tỉnh Ninh Bình (diện tích 50.182 m2; thời hạn sử dụng đến hết ngày 17/12/2062). Ngoài ra, còn có máy móc thiết bị như máy ép phân heo, máy khuấy chìm, máy bơm cấp bã, máy bẻ mảnh.

Trước đó, hồi tháng 6/2020, Vietcombank cũng đã bán khoản nợ gần 53 tỷ đồng của CTCP Thức ăn Chăn nuôi Trung ương.

Tài sản bảo đảm cho khoản vay này là 1 máy ép đùn được định giá 300 triệu đồng; Quyền phải thu phát sinh từ các hợp đồng, thỏa thuận mua bán thức ăn chăn nuôi giữa CTCP Thức ăn Chăn nuôi Trung ương và Công ty TNHH ĐTK Phú Thọ và các quyền khác phát sinh đi kèm.

Theo Infonet, Công ty TNHH ĐTK Phú Thọ là công ty con thuộc CTCP ĐTK – một doanh nghiệp trong lĩnh vực kinh doanh thức ăn chăn nuôi và trứng gà sạch với thương hiệu Freshkan+.

Đáng chú ý, sau khi SCIC thoái vốn khỏi CTCP Thức ăn chăn nuôi Trung ương, công ty này trở thành thành viên của ĐTK. Trụ sở của công ty tại Km 14, quốc lộ 1, Ngọc Hồi, Thanh Trì, Hà Nội cũng được lấy làm địa chỉ đăng ký của ĐTK.

Ngoài ĐTK, Tổng Công ty Chăn nuôi Việt Nam – Vilico (Thành viên của GTN Foods) cũng là cổ đông lớn của CTCP Thức ăn chăn nuôi Trung ương với tỷ lệ sở hữu 17,23%. Đáng nói, Vilico cũng đã phải trích lập dự phòng gần 6 tỷ cho khoản đầu tư gần 18 tỷ đồng vào công ty này.

CTCP Thức ăn chăn nuôi Trung ương được thành lập từ năm 1998 và cổ phần hóa từ tháng 6/2007. Công ty có 3 mảng sản xuất kinh doanh lớn gồm: Sản xuất thức ăn chăn nuôi, chăn nuôi lợn, và chăn nuôi gà.

Ngoài Nhà máy sản xuất Thức ăn chăn nuôi Ngọc Hồi, công ty còn có Chi nhánh lợn giống Trường An – Ninh Bình và Chi nhánh gà giống Tam Đảo – Vĩnh Phúc.

Trại gà giống Tam Đảo có diện tích 33ha, tổng số chuồng 19 dãy chuồng và số lượng đầu gà là 100.000 con. Trong khi đó, Trại lợn giống Ninh Bình có tổng diện tích 5 ha, quy mô hiện tại 2 chuồng đẻ, 1 chuồng bầu, 1 chuồng cách ly , 4 chuồng thịt.

Tác giả: Minh An

Theo: Vietnamdaily
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến