Dòng sự kiện:
'Biến' 2 thùng container thành phòng khám, cách ly chống dịch Covid-19
21/03/2020 09:54:29
Trong tình trạng diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, Bệnh viện K (Tân Triều, Hà Nội) đã bố trí dùng 2 container làm phòng khám, phòng cách ly cho những người có dấu hiệu nghi nhiễm Covid-19.

Mới đây, Bệnh viện K (cơ sở Tân Triều, Hà Nội) đã thiết kế khu cách ly trong 2 chiếc container, nhằm làm phòng khám dã chiến đặt trong khuôn viên của bệnh viện. Theo đó, 2 phòng khám này có chức năng chuyên khám lâm sàng cho những bệnh nhân có biểu hiện nghi nhiễm Covid-19.

Ý tưởng thuê 2 container làm phòng khám được bệnh viện lên kế hoạch từ đầu tháng 3, hai phòng khám cách ly có đầy đủ trang bị thăm khám, theo hướng dẫn của Bộ Y tế.

Khu khám bệnh và điều trị nội trú được bệnh viện chuẩn bị tại một khu riêng, các trường hợp nghi nhiễm COVID-19 sẽ được đưa đến buồng cách ly khác.

Bệnh viện K cũng lên phương án sẵn sàng khám, thực hiện xét nghiệm, chụp chiếu riêng tại khu vực cách ly nếu người bệnh vừa có biểu hiện nghi ngờ nhiễm virus.

Tại 2 phòng khám dã chiến này cũng luôn có y tá, bác sĩ túc trực 24/24 để sẵn sàng thăm khám.

Trong phòng cách ly có giường cho bệnh nhân nằm nghỉ, chờ xe chuyên dụng chuyển đến những bệnh viện chuyên môn để được theo dõi, điều trị.

Nước rửa tay và hướng dẫn rửa tay được đặt ở cả phòng khám lẫn phòng cách ly để tiện lợi cho việc đảm bảo vệ sinh của người bệnh.

Các thiết bị phục vụ việc thăm khám được chuẩn bị sẵn sàng.

Giờ vào viện thăm bệnh cũng được điều chỉnh để phù hợp với công tác khám chữa bệnh và phòng ngừa Covid-19. Bệnh viện khuyến cáo mỗi người bệnh chỉ nên có 1-2 người nhà đi cùng.

Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến