Dòng sự kiện:
Hà Tĩnh: Nhiều doanh nghiệp hỗ trợ nâng khẩu phần ăn cho những người tại khu cách ly
20/03/2020 18:42:12
Nhằm đồng hành với chiến dịch chống dịch Covid-19, nhiều cá nhân, doanh nghiệp đã quyên góp, ủng hộ nâng khẩu phần ăn cho những người đang cách ly tại khu cách ly tập trung ở xã Sơn Tây, huyện Hương Sơn (Hà Tĩnh).

Chiều ngày 20/3, Nhà báo Phan Xuân Hồng, Uỷ viên Ban Biên tập, báo Điện tử Người Đưa Tin - báo Đời sống & Pháp luật; Trưởng Ban Biên tập Chuyên trang An ninh tiền tệ & Truyền thông đã thay mặt các nhà hảo tâm, các doanh nghiệp đóng trên địa bàn huyện Hương Sơn trao 100 triệu đồng cho Ban chỉ huy quân sự huyện Hương Sơn  - lực lượng chịu trách nhiệm quản lý chính tại khu cách ly tại Cổng B, đóng trên địa bàn xã Sơn Tây, huyện Hương Sơn - để nâng cao chế độ ăn dành cho những người đang cách ly tại đây.

Nhà báo Phan Xuân Hồng trao 100 triệu đồng tiền ủng hộ của các nhà hảo tâm cho Ban chỉ huy quân sự huyện Hương Sơn (Hà Tĩnh).

Xúc động trước tình cảm của các nhà hảo tâm, các doanh nghiệp đã quyên góp ủng hộ, Thượng tá Phạm Quốc Đạt, Chỉ huy trưởng Ban chỉ huy quân sự huyện Hương Sơn cho biết: "Do các điều kiện về sinh hoạt, ngủ nghỉ, chăm sóc y tế tại khu cách ly đã đảm bảo nên số tiền giúp đỡ của các nhà hảo tâm, các doanh nghiệp chúng tôi sẽ sử dụng nhằm nâng khẩu phần ăn đảm bảo đủ dinh dưỡng cho bà con. Theo quy định của nhà nước, mỗi công dân tại khu cách ly tập trung được hỗ trợ 60.000đồng/ngày thì nay số tiền hỗ trợ này sẽ được cải thiện lên phần nào".

Lực lượng quân đội đang chuẩn bị bữa ăn cho những người được cách ly tại xã Sơn Tây

Trước đó, ngay khi tòa nhà làm việc cũ của các lực lượng chức năng tại cổng B, Cửa khẩu quốc tế Cầu Treo (Hương Sơn - Hà Tĩnh), được xác định là địa điểm phù hợp để xây dựng khu cách ly y tế tập trung để tiếp nhận các lao động Hà Tĩnh qua cửa khẩu Cầu Treo về, nhà báo Phan Xuân Hồng đã kêu gọi các nhà hảo tâm tham gia hỗ trợ với mong muốn những người được cách ly tại cổng B được quan tâm tốt hơn về mặt vật chất lẫn tinh thần; tạo cho họ tự tin, yên tâm, thoải mái trong suốt thời gian cách ly.

Ngay sau đó, với tinh thần vì cộng đồng, nhiều cá nhân, doanh nghiệp đóng trên địa bàn huyện Hương Sơn đã ủng hộ vật chất gạo, tiền mặt … để cơ quan chức năng tăng chất lượng khẩu phần ăn cho các lao động tại khu cách ly.

Ông Lê Đức Thọ, Chủ tịch HĐQT công ty CP vận tải Thọ Lam cho biết: "Trước tình hình dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp Covid-19 đang diễn biến phức tạp, là một doanh nghiệp vận tải đóng trên địa bàn huyện chúng tôi cũng xin góp một phần nhỏ bé của mình để cơ quan chức năng có điều kiện nâng chất lượng khẩu phần ăn cho những người cách ly tại đây. Hy vọng, mọi người sẽ có được điều kiện thoải mái nhất trong thời gian cách ly".

Ngày 18/3, qua khảo sát thấy tòa nhà làm việc cũ của các lực lượng chức năng tại cổng B, Cửa khẩu quốc tế Cầu Treo (Hương Sơn - Hà Tĩnh), là địa điểm phù hợp để xây dựng khu cách ly y tế tập trung để tiếp nhận các lao động Hà Tĩnh qua cửa khẩu Cầu Treo về, nên ngay từ thời điểm đó, các lực lượng chức năng đóng trên địa bàn huyện đã khẩn trương hoàn thiện lắp đặt xong 150 giường sắt 2 tầng và một số trang thiết bị phục vụ công tác hậu cần để khu cách ly đi vào hoạt động.

Đến 20h30 ngày 19/3, khu cách ly tập trung tại cổng B đã tiếp nhận 136 công dân Việt Nam nhập cảnh từ Lào về Việt Nam qua cửa khẩu Cầu Treo để cách ly theo dõi sức khỏe trong vòng 14 ngày.

Hồ Thắng - Ly Na

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến