Dòng sự kiện:
Biến chủng SARS-CoV-2 ở Hà Nội có chu kỳ lây nhiễm trong 2 ngày
27/05/2021 13:03:31
Mặc dù chu kỳ lây nhiễm vừa qua ở Hà Nội chỉ là 2 ngày, thế nhưng chiến thuật ứng phó của TP vẫn đúng đắn, hiệu quả, cơ bản các chùm ca bệnh đã được kiểm soát.

Ngày 27/5, tại phiên họp giao ban thường kỳ, ông Chu Ngọc Anh, Chủ tịch UBND TP Hà Nội cho biết, cả hệ thống chính trị các cấp của Hà Nội từ 27, 28/4 đến nay đã căng sức để vừa chống dịch, vừa thực hiện mục tiêu kép.

Theo Chủ tịch UBND TP Hà Nội cho biết, theo các chuyên gia thì chu kỳ lây nhiễm dịch trước đây là 6,7 ngày, rồi rút xuống 3,4 và đến nay chỉ trong vòng 2 ngày.

Chủ tịch UBND TP Hà Nội Chu Ngọc Anh tại hội nghị giao ban thường kỳ.

Thế nhưng, bằng các chiến thuật ứng phó đúng đắn của TP và chỉ chỉ đạo rất sát sao của Thành Uỷ, Thường trực Thành uỷ và đặc biệt là Bí thư Thành Uỷ nên đã đạt được hiệu quả cao trong phòng chống dịch, cơ bản các chùm ca bệnh đã được kiểm soát.

Cụ thể, đến nay TP Hà Nội đã ban hành 9 Công điện, 2 Chỉ thị và nhiều văn bản chỉ đạo kiểm soát từng bước hoạt động sản xuất - kinh doanh, sinh hoạt của người dân theo diễn biến của dịch bệnh với mục tiêu cao nhất là đảm bảo an toàn sức khỏe, tính mạng của người dân.

Có những ngày như 9, 10/5 số ca nhiễm đi xuống hẳn, song từ ngày 23/5 đến nay đã phát sinh thêm ổ dịch mới tại Công ty cổ phần tập đoàn T&T số 2 Phạm Sư Mạnh, Hoàn Kiếm và tòa Park 11 khu đô thị Times City chưa xác định được nguồn lây.

Vì vậy, cần phải có những giải pháp dứt khoát hơn nữa, thần tốc hơn nữa để có thể kiểm soát được dịch bệnh COVDI-19.

Ngoài ra, Chủ tịch UBND TP Hà Nội cũng cho biết, vừa qua thành phố đã tổ chức thành công cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 đảm bảo tuyệt đối an ninh, an toàn tuyệt đối các mục tiêu trọng điểm, phục vụ tốt hoạt động của các lãnh đạo Đảng, Nhà nước, TP và nhân dân Thủ đô thực hiện quyền và nghĩa vụ công dân tại các khu vực bầu cử.

Tính đến 19h ngày 23/5, số cử tri đi bầu toàn TP đạt 99,13%.

Quốc Phương

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến