Dòng sự kiện:
'Biển người' chen chúc tại cửa soi chiếu sân bay Tân Sơn Nhất
16/04/2021 08:22:08
Nhà ga sân bay Tân Sơn Nhất xảy ra ùn tắc sáng 15/4. Nhiều gia đình có con nhỏ phải xếp hàng dài chờ soi chiếu hành lý.

Sáng 15/4, nhiều hành khách đến làm thủ tục tại sân bay Tân Sơn Nhất phản ánh về tình trạng ùn tắc kéo dài khi làm thủ tục soi chiếu an ninh.

Tình trạng xảy ra tại các cửa soi chiếc hành lý xách tay của nhà ga quốc nội. Hàng khách xếp hàng dài chật kín lối vào từ 6h sáng.

Khu vực soi chiếu tại sân bay Tân Sơn Nhất đông nghịt người trong sáng 15/4. Ảnh: Nguyễn Hưng

Một hành khách có mặt tại nhà ga vào sáng cùng ngày mô tả: "Người ta chen nhau tại khu vực soi chiếu, kiểm tra an ninh, không chỉ người lớn mà có rất nhiều gia đình có con nhỏ phải chờ đợi. Bên trong khu vực nhà chờ lại rất thông thoáng, nhiều hàng ghế không có người".

Không chỉ ùn ứ cục bộ ở khu vực soi chiếu, một vài quầy làm thủ tục của các hãng hàng không cũng xảy ra tình trạng xếp hàng chờ do nhiều hành khách chưa khai báo y tế.

Nhiều hành khách xếp hàng chờ làm thủ tục ở sân bay Tân Sơn Nhất. Ảnh: Nguyễn Hưng.

Trước tình trạng lưu lượng hành khách tăng cao, Vietnam Airlines đã cảnh báo hành khách có thể phải xếp hàng chờ đợi ở các khu vực làm thủ tục. Hãng khuyến cáo hành khách chủ động sắp xếp lịch trình để có mặt tại sân bay trước giờ khởi hành dự kiến ít nhất 2 giờ và di chuyển đến khu vực kiểm tra an ninh để thực hiện thủ tục soi chiếu ngay sau khi đã hoàn thành thủ tục check-in.

Tình trạng ùn tắc tại khu vực soi chiếu vẫn diễn ra dù trước đó 10 ngày, Cục Hàng không Việt Nam đã có văn bản yêu cầu các sân bay phải bố trí nhân sự hướng dẫn hành khách hoàn thành việc khai báo y tế và kiểm tra khai báo y tế trước khi xếp hàng vào khu vực soi chiếu an ninh, đảm bảo tất cả hành khách khai báo y tế và tránh ùn tắc khi qua điểm kiểm tra soi chiếu.

Tác giả: Bá Tân

Theo: Zing News
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến