Dòng sự kiện:
Biển người kẹt cứng, chôn chân tìm lối về sau lễ bắn pháo hoa dịp giỗ Tổ
10/04/2022 06:50:33
Đêm 9/4, hàng chục nghìn người đổ về khu vực công viên Văn Lang (TP Việt Trì) ngắm pháo hoa dẫn tới tình trạng ùn tắc kéo dài. Gần 3 tiếng sau khi pháo hoa kết thúc, đường phố đã thông thoáng trở lại.

Tối 9/4, tại hồ công viên Văn Lang (TP Việt Trì) diễn ra màn bắn pháo hoa tầm cao trong khuôn khổ chào mừng Lễ giỗ Tổ Hùng Vương đồng thời kỷ niệm 10 năm UNESCO công nhận "Tín ngưỡng thờ cúng Hùng Vương ở Phú Thọ" là Di sản văn hóa phi vật thể đại diện của nhân loại. Đây là sự kiện thu hút đông đảo người dân và du khách thập phương khiến khu vực này trở nên đông vui nhộn nhịp.

Hàng trăm người tập trung từ rất sớm trước cửa Sở Y tế tỉnh Phú Thọ để chờ màn bắn pháo hoa được bắt đầu. Nhiều điểm ngắm pháo hoa xung quanh hồ công viên Văn Lang cũng trong tình trạng đông đúc.

Đúng 21h30, màn pháo hoa được đông đảo người dân chờ đợi đã chính thức được bắn lên bầu trời TP Việt Trì.

Trong suốt hơn một năm tạm dừng hoặc hạn chế các hoạt động lễ hội, tập trung đông đúc, giờ đây người dân tỉnh Phú Thọ và du khách mới được chiêm ngưỡng màn pháo hoa đẹp mắt trên bầu trời TP Việt Trì.

Một cậu bé được bố công kênh lên vai chăm chú theo dõi màn pháo hoa kéo dài trong 15 phút.

Nhiều cặp đôi cũng tranh thủ chụp ảnh selfie bên nhau trong khoảnh khắc pháo hoa rực sáng trên bầu trời.

Màn pháo hoa kết thúc, hàng chục nghìn người xuống đường ra về dẫn tới tình trạng ùn tắc kéo dài tại các ngả đường xung quanh hồ công viên Văn Lang.

Dòng người hòa lẫn với xe cộ khiến tình trạng tắc thêm nghiêm trọng, việc tìm được đường thoát khỏi khu vực này là rất khó khi tất cả các lối ra đã chật cứng người và xe.

Sau hơn 2 tiếng ùn tắc, giao thông đã "dễ thở" hơn. Nhiều bạn nhỏ theo bố mẹ đi xem pháo hoa mệt mỏi, ngủ gật trên đường về.

Tới khoảng 11h30, lực lượng giao thông vẫn tích cực điều tiết, phân làn xe cộ nhằm giảm thiểu tình trạng tắc đường.

Tác giả: Tố Linh

Theo: Dân Trí
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến