Dòng sự kiện:
Biển thủ 2 iPad, quan chức Singapore đối diện án tù 20 năm
23/10/2015 12:53:00
ANTT.VN – Hôm qua (22/10) Một cựu trưởng bộ phận của Lực lượng phòng vệ dân sự Singapore (SCDF) đã bị kết tội với 2 tội danh hình sự liên quan đến lạm dụng tín nhiệm, xuất phát từ việc ông này sử dụng sai mục đích hai chiếc iPad được tài trợ vào tháng 9/2011.

Tin liên quan

Ông Jeganathan Ramasamy, 63 tuổi, một cựu quan chức thuộc Lực lượng phòng vệ dân sự Singapore đã bị kết tội vào hôm qua sau một phiên tòa xét xử kéo dài 10 ngày.

Ông Jeganathan Ramasamy (Ảnh: Straitstimes)

Sự việc xảy ra từ hồi tháng 9/2011, khi ông Jeganathan Ramasamy còn đảm nhiệm chức Trưởng phòng Công nghệ của SCDF. Khi đó, một nhà thầu chuyên cung cấp các sản phẩm công nghệ thông tin cho SCDF, đã mang 2 chiếc máy tính bảng iPad của hãng Apple với tổng trị giá khoảng 1.877 SGD (1.347 USD) đến văn phòng ông Ramasamy để thử các ứng dụng di động mà công ty này cung cấp cho SCDF.

(Ảnh minh họa)

Tuy nhiên, ông Ramasamy đã sử dụng hai chiếc iPad này với mục đích cá nhân. Một trong hai cái ông trao cho con gái, cái còn lại ông bán cho một đồng nghiệp của mình là ông Eric Yap Wee Teck – ông Yap sau này đã trở thành giám đốc cấp cao của SCDF  với giá 200 SGD (Hơn 3 triệu đồng). Ông Yap hiện tại là ủy viên của SCDF kể từ tháng 2/2012.

Ông Jeganathan biện hộ rằng ông rất ấn tượng với hai chiếc iPad trên và ông chỉ kiểm tra chúng với dự định sẽ mua những chiếc máy tính bảng đó sau này, nhưng Thẩm phán Shaiffudin Saruwan đã bác bỏ lời biện hộ này của ông.

Quan tòa dự kiến sẽ đưa ra phán quyết vào ngày 16/11, sau khi bên truy tố và Lực lượng phòng vệ dân sự Singapore hiện đã đệ trình các chi tiết để giảm án cho ông Jeganathan. Tội lạm dụng tín nhiệm của cán bộ công chức có thể phải lãnh án tù lên đến 20 năm và bị phạt tiền.

Phương Phương – Theo Channel News Asia

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến