Dòng sự kiện:
Con trai Thủ tướng Campuchia làm Giám đốc cơ quan tình báo
23/10/2015 10:12:13
ANTT.VN – Bên cạnh nhiệm vụ mới, con trai thứ hai của Thủ tướng Hun Sen còn nắm giữ ba vị trí chủ chốt khác trong chính phủ, liên quan đến việc giải quyết đình công, biểu tình và vấn đề đất đai.

Tin liên quan

Trang Bangkok Post trích theo một tài liệu chính phủ vào hôm qua (22/10), đưa tin, con trai thứ hai của Thủ tướng Hun Sen đã được thăng chức làm Giám đốc cơ quan tình báo của Campuchia, một trong những vị trí chủ chốt trong lực lượng vũ trang của nước này.

Tướng Hun Manith (Ảnh: Reuters)

Theo tài liệu chính phủ có chữ ký của Thủ tướng Hun Sen ngày 16/9, cho biết, tướng Hun Manith, 34 tuổi, được thăng chức từ cấp phó lên cấp trưởng cơ quan tình báo của Lực lượng Vũ trang Hoàng gia Campuchia (RCAF) thay thế cho người tiền nhiệm hiện đang chuyển sang giữ chức phó chỉ huy trưởng của RCAF.

Bên cạnh nhiệm vụ mới, vị tướng hai sao Manith còn nắm giữ ba vị trí chủ chốt khác trong chính phủ, liên quan đến việc giải quyết đình công, biểu tình và vấn đề đất đai.

Ông Hun Sen có ba người con trai và hai con gái. Con trai cả của ông, Tướng Hun Manet, 38 tuổi, cũng nắm giữ một vài vị trí trong đó có vị trí đứng đầu bộ phận chống khủng bố, trong khi con trai thứ ba của Thủ tướng Hun Sen là Hun Many, 33 tuổi, là một nhà lập pháp và là người đứng đầu liên đoàn thanh niên. Theo ABC News, ông Hun Manet là một trong những ứng viên sáng giá nhất tiếp nối sự nghiệp lãnh đạo của Thủ tướng Hun Sen. Tuy nhiên, con trai thứ ba của Thủ tướng phủ nhận có bất kỳ sự chuẩn bị nào cho tương lai này.

Phương Phương – Theo Bangkok Post/ ABC News 

 

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến