Dòng sự kiện:
Bình Định thuê máy bay đón người dân ở TP HCM về quê
18/07/2021 17:18:45
Bình Định sẽ thuê 4 chuyến bay đón 1.000 người dân khó khăn ở TP HCM về quê trong hai tuần tới, chi phí xã hội hóa.

Thông tin này được ông Nguyễn Phi Long, Chủ tịch UBND Bình Định nói trong cuộc họp báo sáng 18/7 về tình hình Covid-19 ở tỉnh. Trước đó, UBND tỉnh đã làm việc với Hội đồng hương Bình Định tại TP HCM và nắm được nguyện vọng của nhiều người gặp khó khăn do dịch, dẫn đến mất việc, giảm thu nhập, muốn về quê.

Để việc đưa người dân về nhanh gọn, an toàn, tỉnh đã làm việc với các hãng hàng không và thống nhất thuê bốn chuyến bay. Chuyến đầu tiên ngày 20/7 sẽ đón khoảng 210 người. Các chuyến bay còn lại dự kiến trong ngày 23/7, 27/7 và 30/7.

Người đứng đầu tỉnh Bình Định khẳng định thời gian qua, địa phương này chủ trương "không ngăn sông cấm chợ" mà tạo điều thuận lợi nhất cho người dân ở các vùng dịch trở về. Nhiều người có điều kiện đã về quê và được xét nghiệm Covid-19, cách ly tập trung hoặc tại nhà.

"Còn các bà con quá khó khăn, không còn cách nào thì tỉnh Bình Định sẽ đón về. Về quê thì có cháo ăn cháo, có rau ăn rau nhưng được về nhà sẽ ấm lòng, sẽ giảm khó khăn, vất vả cho bà con", ông Nguyễn Phi Long nói.

Người dân Bình Định có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn đang ở TP HCM muốn về quê có thể liên lạc với Hội đồng hương Bình Định tại TP HCM để được hướng dẫn thực hiện các thủ tục đăng ký.

Sau khi đến sân bay Phù Cát, mọi người sẽ được đưa thẳng về khu cách ly tập trung, xét nghiệm... "Toàn bộ chi phí trong thời gian sống tại các khu cách ly tập trung đều được miễn phí cho bà con", Chủ tịch Bình Định nói.

Theo lãnh đạo Bình Định, chi phí máy bay được lấy từ nguồn xã hội hóa, không dùng ngân sách. Sau các chuyến này, tỉnh sẽ tính toán để thực hiện tiếp.

Bình Định xuất hiện Covid-19 từ ngày 29/6 khi một tiểu thương quê thị xã Hoài Nhơn buôn bán ở chợ Sa Huỳnh (Quảng Ngãi) cùng chồng nhiễm bệnh, đến nay tỉnh ghi nhận 43 ca nhiễm. Chủ tịch Nguyễn Phi Long đánh giá, sau 20 ngày, tâm dịch Hoài Nhơn đã được kiểm soát, 14 ngày qua không ghi nhận ca mắc mới, 5 phường ở thị xã này giảm mức giãn cách từ Chỉ 16 xuống 15.

Trước đó, Quảng Ngãi, Gia Lai, Thừa Thiên Huế, Hà Tĩnh, Đà Nẵng... cũng đã lên kế hoạch đón người dân từ TP HCM về quê bằng ôtô, tàu hỏa.

Tác giả: Phạm Linh

Theo: Vnexpress
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến