Dòng sự kiện:
Bình Dương: Cách ly tại chỗ 106 ca dương tính tại trung tâm trẻ mồ côi
18/08/2021 15:32:29
Qua xét nghiệm nhanh, 106 trường hợp đã được xác nhận dương tính với SARS-CoV-2 tại Trung tâm nhân đạo Quê Hương, thành phố Dĩ An (tỉnh Bình Dương); các trường hợp này đã được cách ly tại chỗ.

 

Xét nghiệm nhanh COVID-19 cho 221 người gồm trẻ mồ côi và nhân viên tại Trung tâm nhân đạo Quê Hương. (Ảnh: TTXVN)

Ngày 18/8, Ban chỉ đạo phòng, chống COVID-19 thành phố Dĩ An (tỉnh Bình Dương) xác nhận, qua xét nghiệm nhanh tại Trung tâm nhân đạo Quê Hương (nơi nuôi dưỡng trẻ mồ côi) có 106 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2.

Trước đó, Trung tâm nhân đạo Quê Hương, ở phường Tân Đông Hiệp, thành phố Dĩ An, đã đề nghị chính quyền được xét nghiệm nhanh cho 221 người gồm trẻ mồ côi, nhân viên để bảo đảm an toàn.

Qua xét nghiệm nhanh phát hiện 106 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2. Tất cả các trường hợp dương tính đã được cách ly tại trường học của Trung tâm, chờ xét nghiệm khẳng định RT-PCR.

Theo ông Phạm Văn Bảy - Phó Chủ tịch Ủy ban Nhân dân thành phố Dĩ An, Trung tâm nhân đạo Quê Hương đề xuất cho 106 trường hợp trên được cách ly tại chỗ để thuận lợi và an toàn cho các cháu bé.

Thành phố Dĩ An duy trì liên lạc để phản ứng nhanh, hỗ trợ thực phẩm và xử lý y tế nếu có biểu hiện khác thường về sức khỏe. Thành phố cũng giao Đội quân sự của thành phố nấu suất ăn hằng ngày cho các trường hợp dương tính trên.

Ủy ban nhân dân thành phố Dĩ An sẽ hỗ trợ về nhân lực, vật tư y tế và hướng dẫn điều trị cho các trường hợp mắc, cách ly các F1.

Hiện Trung tâm nhân đạo Quê Hương đang phối hợp với các cơ quan y tế rà soát, xác minh, truy vết các trường hợp liên quan đến các ca nghi mắc COVID-19 để cách ly, theo dõi; yêu cầu những người còn lại thực hiện theo quy định 5K và tiến hành phun khử khuẩn toàn bộ Trung tâm.

Tác giả: Huyền Trang

Theo: TTXVN
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến