Dòng sự kiện:
Bình Dương giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 với ‘vùng đỏ’ đến 15/9
29/08/2021 15:24:08
Để kiểm soát dịch bệnh trong thời gian tới, Bình Dương tiếp tục giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ tại các “vùng đỏ” đến ngày 15/9.

Thường trực Tỉnh ủy Bình Dương vừa họp và thống nhất sẽ tiếp tục siết chặt giãn cách xã hội đối với các các khu vực “vùng đỏ” thêm 15 ngày.

Lực lượng chức năng kiểm soát phương tiện tại TP Thủ Dầu Một, tỉnh Bình Dương

Theo kế hoạch trước đó, các “vùng đỏ” của tỉnh gồm: TP Thuận An, TP Dĩ An, thị xã Tân Uyên, TP Thủ Dầu Một và thị xã Bến Cát, thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 đến hết ngày 31/8.

Đối với các địa phương “vùng xanh” nằm ở khu vực phía Bắc của tỉnh, thực hiện Chỉ thị 16 đến hết ngày 22/8. Đến nay, đã có 4 huyện chuyển thành “vùng xanh”, 2 huyện khác đang chuyển từ “vùng vàng” về “vùng xanh”.

Do tình hình dịch bệnh tại các đô thị lớn của tỉnh vẫn đang diễn biến phức tạp, số ca mắc Covid-19 đã chạm ngưỡng 100.000 người, do đó Bình Dương tiếp tục giãn cách xã hội thêm 15 ngày, đến hết ngày 15/9.

Riêng tại 11 phường là “vùng đỏ đậm đặc” của TP Thuận An và thị xã Tân Uyên, tiếp tục thực hiện “khóa chặt – đông cứng”.

Đây là một trong những biện pháp của tỉnh Bình Dương nhằm kiểm soát dịch bệnh chậm nhất vào ngày 15/9, theo chỉ đạo của Thủ tướng Phạm Minh Chính.

Thường trực Tỉnh ủy Bình Dương cũng yêu cầu phải triển khai nhanh công tác xét nghiệm, bóc tách F0 khỏi cộng đồng.

Khi có kết quả test nhanh nếu phát hiện trường hợp dương tính thì đưa ngay đến khu điều trị mà không chờ kết quả PCR. Đồng thời chuẩn bị tốt về công tác tác hậu cần mua sắm thuốc điều trị, tiếp tục phát huy kết quả điều trị về nâng tầng, phân tầng điều trị tại các bệnh viện.

Khai thác tối đa các phương tiện vận chuyển, huy động các loại xe tải trọng lớn để chuyển nhanh hàng hóa đến người dân, nhất là người dân các địa phương “vùng đỏ” đáp ứng yêu cầu “4 tại chỗ”.

Đối với hoạt động sản xuất, Thường trực Tỉnh ủy Bình Dương đồng ý cho các doanh nghiệp thực hiện sản xuất theo phương án “1 cung đường, 2 địa điểm”.

Đến thời điểm này, Bình Dương đã ghi nhận hơn 98.000 ca mắc Covid-19, địa phương này đang lên kịch bản ứng phó với số ca mắc khoảng 150.000 người trong thời gian tới.

Tác giả: Xuân An

Theo: Vietnamnet
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến