Dòng sự kiện:
Bình Dương lập kỷ lục với 7.154 bệnh nhân Covid-19 xuất viện trong một ngày
20/08/2021 18:33:02
Trong ngày 19/8, Bình Dương lập kỷ lục với 7.154 bệnh nhân Covid-19 được điều trị khỏi, xuất viện. Từ đợt dịch thứ 4, tỉnh này đã có 22.196 ca lành bệnh.

Ngày 19/8, toàn tỉnh có 7.154 bệnh nhân xuất viện, nâng tổng số ca mắc Covid-19 được điều trị lên 22.196 người.

Theo báo cáo của Sở Y tế Bình Dương, trong ngày 19/8, toàn tỉnh có 7.154 bệnh nhân xuất viện, nâng tổng số ca mắc Covid-19 được điều trị lên 22.196 người.

Số bệnh nhân Covid-19 được điều trị khỏi bệnh tăng kỷ lục, tuy nhiên trong ngày 19/8, tỉnh này cũng ghi nhận có 3.255 ca mắc mới.

Lý giải về việc này, Sở Y tế Bình Dương cho rằng, do tỉnh đang thực hiện chiến lược xét nghiệm diện rộng đợt 2. Số F0 tăng cao chứng tỏ tỉnh đã đánh giá đúng nguy cơ dịch bệnh, rà soát đúng đối tượng, không để bị sót, lọt F0 trong cộng đồng. Nếu tỉnh tăng cường các biện pháp chống dịch mà không phát hiện được ca bệnh thì coi như các biện pháp chống dịch của tỉnh không hiệu quả.

Hiện chiến lược xét nghiệm diện rộng đợt 2 vẫn đang được triển khai nhằm "vét sạch", "khóa chặt" F0 ở những vùng đỏ đậm đặc, tiến tới xanh hóa "vùng vàng" và mở rộng, bảo vệ "vùng xanh" an toàn. Trong đợt xét nghiệm này TP Thuận An và thị xã Tân Uyên là 2 địa phương có tỷ lệ ca F0 tăng cao.

Vì vậy, trong những ngày tới số ca mắc trên địa bàn tỉnh sẽ có xu hướng gia tăng, thậm chí tăng đột biến. Tỉnh dự báo nếu tỷ lệ mắc ở ngưỡng trung bình thì giải pháp tối ưu là đưa F0 đi cách ly tập trung, phong tỏa chặt "vùng vàng", "vùng đỏ" kết hợp với thiết chế cách ly tập trung tại nhà đối với toàn bộ người dân ở ổ dịch đỏ, đặc biệt ở các khu nhà trọ công nhân có tỷ lệ F0 cao.

Ông Dương Chí Nam - Phó Cục trưởng Cục Quản lý môi trường y tế, Bộ Y tế nhận định, diễn biến tình hình dịch bệnh tại hai địa phương này vẫn còn rất phức tạp. Nếu không có những giải pháp kiên quyết, mạnh tay hơn nữa sẽ dẫn đến tình trạng quá tải, tỷ lệ tử vong cao.

Một số nơi ở TP Thuận An người dân chưa thực hiện nghiêm Chỉ thị 16.

Ông Nam cho rằng, F0 tăng cao là do quá trình xét nghiệm lần 1 triển khai chậm, 12 ngày mới xong để quay lại xét nghiệm lần 2 nên số ca F0 nhân lên liên tục theo cấp số nhân; mật độ công nhân nhà trọ, đặc biệt ở khu vực Thuận An rất đông, các phòng ở sát nhau, diện tích hẹp, một số nhà trọ sử dụng nhà vệ sinh chung, dễ dàng lây chéo trong nhà trọ.

Việc giám sát thực hiện Chỉ thị 16 có thể chưa thực sự nghiêm hoặc không đủ lực lượng giám sát dẫn tới chưa đảm bảo nhà cách nhà, người cách người, nhất là khu nhà trọ công nhân.

PGS.TS.BS Nguyễn Lân Hiếu - Giám đốc Bệnh viện Đại học Y Hà Nội, người đang trực tiếp tham gia ở tuyến đầu Bình Dương chia sẻ, ông đã đi nhiều tỉnh hỗ trợ dịch, tuy nhiên ở Bình Dương, vẫn thấy sự đồng lòng, rất chặt chẽ của lãnh đạo tỉnh, các thành viên Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 các cấp… đều quyết tâm làm một việc duy nhất là làm sao dập dịch nhanh nhất, đưa cuộc sống trở lại bình thường.

Tác giả: Trung Kiên

Theo: Dân trí
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến