Dòng sự kiện:
Bình Dương sẽ xây thêm 200.000 căn nhà ở xã hội cho công nhân
25/09/2023 08:45:47
Để đáp ứng tốt hơn về nhà ở cho người lao động, ông Nguyễn Văn Lợi, Bí thư Tỉnh ủy Bình Dương vừa chỉ đạo các sở ngành, địa phương, doanh nghiệp cùng chung tay xây thêm nhà ở xã hội, cải tạo nhà trọ.

Theo thống kê, Bình Dương có 29 khu công nghiệp và 12 cụm công nghiệp, với tổng diện tích 14.000 ha. Riêng đầu tư nước ngoài, đến nay đạt trên 40 tỷ đô la Mỹ, đứng thứ hai trong cả nước.

Hiện Bình Dương có khoảng 2 triệu lao động, trong đó 1,3 triệu lao động đến từ các tỉnh, thành trong cả nước và hơn 20.000 chuyên gia, lao động nước ngoài.

Hiện nay, Bình Dương đã xây dựng nhiều khu nhà ở xã hội giá rẻ cho công nhân (Ảnh: ĐC)

Theo quy hoạch tỉnh đến năm 2050, Bình Dương đang ưu tiên quỹ đất lớn để xin chủ trương mở rộng thêm các khu, cụm công nghiệp ở phía Bắc của tỉnh.

Dự báo, số lao động những năm tới sẽ tăng cao, đến 2030 sẽ có khoảng 2,6 triệu lao động, đến năm 2050 lên 3,2 triệu lao động.

Lao động đông nên nhu cầu về nhà ở cho công nhân là rất lớn, do đó, Nghị quyết của Tỉnh ủy, đến năm 2030 có thêm 200.000 căn, trong đó đến năm 2025 đầu tư mới khoảng 40.000 căn.

Để thực hiện được chỉ tiêu đưa ra, ông Nguyễn Văn Lợi, Bí thư Tỉnh ủy Bình Dương đề nghị, cả hệ thống chính trị, công đoàn các cấp và cộng đồng doanh nghiệp phải quan tâm thực hiện đúng, đủ, kịp thời các chính sách cho người lao động. Khẩn trương triển khai đầu tư các dự án nhà ở xã hội, nhà ở công nhân theo Nghị quyết của Tỉnh ủy.

Đối với các khu nhà trọ đã xuống cấp, lãnh đạo tỉnh huyến khích người dân cải tạo, nâng cấp hệ thống nhà trọ (Ảnh: TL)

Bên cạnh việc xây nhà ở xã hội, Bí thư Tỉnh ủy Bình Dương còn chỉ đạo các ngành, các cấp, địa phương từng bước hướng dẫn, yêu cầu, khuyến khích người dân cải tạo, nâng cấp hệ thống nhà trọ trên địa bàn tỉnh, để ngày càng đáp ứng tốt hơn về nhà ở cho người lao động.

Song song đó, phải đầu tư phát triển lĩnh vực văn hóa, y tế, giáo dục, hệ thống thiết chế văn hóa chất lượng cao, để phục vụ người lao động và con em của người lao động một cách tốt nhất.

Tác giả: Thiên Lý

Theo: VOV.vn
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến