Dòng sự kiện:
Bình Dương: Thanh tra hai dự án BĐS liên tục phát sinh khiếu nại
25/10/2022 08:00:20
Đối tượng thanh tra gồm Công ty cổ phần Đầu tư thương mại Á Châu, Trung tâm phát triển quỹ đất tỉnh, Công ty Trách nhiệm hữu hạn Xây dựng dịch vụ Thương mại đầu tư Bất động sản Tường Phong.

Dự án Roxana Plaza được xây dựng tại vị trí sát cổng chào Bình Dương, phường Vĩnh Phú, thành phố Thuận An. (Ảnh: TTXVN phát)

Ngày 24/10, Thanh tra tỉnh Bình Dương thông tin đã thành lập Đoàn thanh tra về tình hình thực hiện hai dự án bất động sản liên quan đến huy động vốn (góp vốn) để triển khai dự án, dẫn đến phát sinh khiếu nại đông người trong thời gian dài.

Quá trình thanh tra hai dự án trên kể từ khi triển khai thực hiện dự án cho đến nay.

Đối tượng thanh tra gồm Công ty cổ phần Đầu tư thương mại Á Châu, Trung tâm phát triển quỹ đất tỉnh, Công ty Trách nhiệm hữu hạn Xây dựng dịch vụ Thương mại đầu tư Bất động sản Tường Phong.

Cụ thể, Công ty cổ phần Đầu tư thương mại Á Châu là chủ đầu tư dự án Khu nhà ở Suối Giữa (tên cũ là Dự án Khu nhà ở thương mại Tương Bình Hiệp, nằm tại phường Tương Bình Hiệp và phường Chánh Mỹ, thành phố Thủ Dầu Một, tỉnh Bình Dương).

Dự án trên liên tục phát sinh khiếu nại đông người trong thời qua (từ năm 2021 đến nay) do dự án tổ chức thực hiện hợp đồng góp vốn từ năm 2017 đến nay, nhưng chủ đầu tư chưa thể bàn giao đất cho người dân xây nhà.

Theo ghi nhận thực tế hiện nay, dự án khu dân cư Suối Giữa tại phường Tương Bình Hiệp vẫn là bãi đất trống, cỏ mọc um tùm. Quá trình hợp đồng góp vốn triển khai dự án giữa người dân và chủ đầu tư xảy ra nhiều vấn đề không được tháo gỡ dẫn đến khiếu nại kéo dài, thậm chí người dân tụ tập đông người tại dự án trên đoạn đường qua đại lộ Bình Dương và một số địa điểm trụ sở cơ quan nhà nước, gây mất an ninh trật tự.

Công ty Trách nhiệm hữu hạn Xây dựng dịch vụ Thương mại đầu tư Bất động sản Tường Phong, chủ đầu tư dự án Roxana Plaza-dự án Khu căn hộ, căn hộ dịch vụ, khu dịch vụ thương mại, văn phòng cho thuê tại phú Vĩnh Phú, thành phố Thuận An.

Từ năm 2017, chủ đầu tư này cùng với các đối tác của mình đã thực hiện nhiều hợp đồng với nhau và các hợp đồng bán căn hộ với khách hàng. Dự án đã xây dựng gần hoàn thành, nhưng đến nay dự án Roxana Plaza sau nhiều năm vẫn chưa thể bàn giao căn hộ cho người dân.

Theo phản ánh của người dân, chủ đầu tư nhiều lần hứa bàn giao nhà từ cuối năm 2020, nhưng đến nay chủ đầu tư chưa thể bàn giao theo đúng hẹn.

Từ đó, người dân nhiều lần tập trung đông người để đề nghị nhà nước hỗ trợ và yêu cầu các công ty liên quan đến dự án giải quyết sớm về nhà ở cho dân.

Riêng dự án Roxana Plaza từ năm 2021 đến nay, Sở Xây dựng tỉnh Bình Dương đã nhận và trả lời hơn 300 đơn khiếu nại của người dân có liên quan đến mua căn hộ tại dự án này.

"Thậm chí có ngày phải giải quyết hơn 100 đơn," một lãnh đạo của Sở Xây dựng cho biết. Nội dung đơn khiếu nại chủ yếu chủ đầu tư chậm bàn giao nhà theo cam kết trong hợp đồng và liên quan đến dự án nêu trên./.

Tác giả: Chí Tưởng

Theo: TTXVN
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến