Dòng sự kiện:
Bình nước nhỏ, tấm lòng lớn
21/08/2017 20:10:12
Hơn hai năm nay, người dân sinh sống và qua lại trên con phố Hàng Bông đã quen thuộc với hình ảnh bình nước và thùng bánh mì miễn phí trước cửa nhà số 9, Hàng Bông (Hà Nội).

Mỗi ngày, bình nước vối thơm ngon, sạch sẽ, mát lành đã xua tan cơn khát và nỗi nhọc nhằn cho hàng nghìn lượt người lao động đủ lứa tuổi, đủ ngành nghề. Từ bác xe ôm đến cô bán hàng rong, chị đồng nát, cậu bé đánh giày hay người qua đường… Có người chẳng kịp bỏ đôi quang gánh, vội vàng rót cốc nước uống rồi lại tất bật với cuộc sống mưu sinh.

Bình nước nhỏ giữa con phố tấp nập người qua nhưng mang cả một tấm lòng lớn.

Đã 2 năm nay, đều đặn bình nước vối mỗi ngày và thùng bánh mì mỗi sáng chưa lúc nào vơi trước nhà số 9 phố Hàng Bông (Hà Nội).

Chị Vũ Thu Phương – chủ nhà số 9 phố Hàng Bông chia sẻ với ANTT về việc làm ý nghĩa này: “Trong một lần đi du lịch Myanmar, chị thấy trên các con đường đều có những bình nước uống miễn phí. Điều này rất hay và ý nghĩa nên khi về Việt Nam chị bắt tay vào thực hiện ngay. Thêm nữa, những người lao động nghèo mỗi ngày chỉ kiếm được mấy chục nghìn mà tiền mua nước uống lại đắt. Cốc trà đá có giá 3 đến 5 nghìn đồng, còn chai nước lọc cũng 7 đến 10 nghìn”.

Bình nước cứ vơi lại đầy liên tục trong hai năm qua đã giải khát cho biết hàng nghìn lượt người mỗi ngày.

Chị Phương cũng chia sẻ thêm, những ngày nắng nóng nước đem ra không kịp, mỗi ngày năm, sáu chục bình nước, còn những ngày mát trời hay mưa gió thì ít hơn. Ban đầu chỉ là 100 bánh mỳ mỗi sáng sau đó nhiều người biết đến việc làm này đã đến ủng hộ, chung tay cùng gia đình chị nên lượng bánh mỳ tăng dần và đến nay là 200 chiếc một ngày. Nụ cười hiền hậu và câu nói: “Giúp được gì cho người ta thì mình giúp thôi” của chị khiến nhóm phóng viên chúng tôi cảm thấy thật ấm lòng.

Người lao động uống vội chai nước vối rồi lại tất bật với công việc.

Chị Trần Thị Ngọc quê Nam Định lên Hà Nội bán hàng rong kể: “Có hôm, chị đi từ sáng sớm đến tận trưa mà không bán được cân hoa quả nào, nắng hầm hập 39, 40 độ, cổ họng thì khát cháy mà trong túi không còn một xu nào để mua nước uống. Dắt xe hoa quả qua phố Hàng Bông nhìn thấy bình nước miễn phí này mà chị rơi nước mắt, uống nấy uống để”.

Bình nước vối đã giúp giải khát cho người lao động đủ ngành nghề.

Chị Hà Thị Liên vừa lúi húi gọt bưởi vừa hào hứng: “Chị bán hàng ở đây cũng gần năm năm rồi. Từ khi biết đến bình nước từ thiện ở số 9 Hàng Bông này, ngày nào chị cũng qua đây xin một chai nước vối mang đi uống. Nước vối ngon ngọt mà sạch sẽ lắm. Mỗi ngày bọn chị tiết kiệm được cả mấy chục nghìn tiền nước đấy, cũng đỡ đi phần nào gánh nặng cơm áo gạo tiền”.

Chị Lê Hồng Lương quê Hà Nam lên Hà Nội mua đồng nát chia sẻ: “Sáng nào chị cũng đạp xe qua đây xin một cái bánh mỳ cho đứa con gái ăn sáng”. Nói rồi chị chỉ tay vào đứa bé đang ngồi vắt vẻo sau gác ba ga. “Còn chị thì ăn bát cơm nguội rồi, lấy một cái thôi còn để dành phần cho người khác nữa”.

Chiếc bánh mỳ ấm lòng người lao động nghèo mỗi sáng.

Hình ảnh cụ ông run run thò tay lấy một cái bánh mỳ trong thùng rồi bỏ vào chiếc túi ni lông nhàu nát rút từ túi quần đem về cho cụ bà bị ốm đang nằm liệt giường ở nhà. Hay hình ảnh hai anh em đi đánh giầy bẻ đôi chiếc bánh mỳ từ thiện chia nhau ăn ngấu nghiến khiến nhóm phóng viên chúng tôi xúc động. Bình nước vối và thùng bánh mỳ từ thiện vì thế lại càng trở nên ý nghĩa hơn.

Mạnh Long - Dương Nga

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến