Dòng sự kiện:
Bình Thuận: Không giải quyết hồ sơ 13 sổ đỏ với diện tích hơn 300.000m2
14/07/2022 13:34:37
Theo UBND huyện Hàm Thuận Bắc, lý do thu hồi là diện tích đất được giao và cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất không đúng quy định pháp luật.

Ngày 13/7, UBND huyện Hàm Thuận Bắc, tỉnh Bình Thuận vừa có công văn gửi Chi nhánh Văn phòng đăng ký đất đai Hàm Thuận Bắc và các văn phòng công chứng trên địa bàn tỉnh Bình Thuận về việc đề nghị không tiếp nhận, giải quyết hồ sơ thực hiện các quyền sử dụng đất đối với một số trường hợp tại xã Hàm Đức.

Theo đó, tháng 6/2022, qua rà soát hồ sơ giao đất, cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất ngoài quy hoạch 3 loại rừng tại xã Hàm Đức, UBND huyện Hàm Thuận Bắc đã kết luận thu hồi quyết định giao đất và sổ đỏ của 13 trường hợp tại xã Hàm Đức với tổng diện tích lên đến hơn 300.000m2.

Các quyết định giao đất và sổ đỏ nói trên đều được UBND huyện Hàm Thuận Bắc cấp trong các năm 2017 và 2018 cho 10 người. Trong đó, người ít nhất cũng được cấp hơn 6.000m2; người nhiều nhất được cấp đến 3 sổ đỏ với tổng diện tích hơn 50.000m2.

Bản đồ hành chính xã Hàm Đức, huyện Hàm Thuận Bắc (Ảnh: Google Map).

Theo UBND huyện Hàm Thuận Bắc, lý do thu hồi là diện tích đất được giao và cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất không đúng quy định pháp luật.

Để tránh trường hợp tranh chấp, khiếu nại hoặc phát sinh các tình tiết phức tạp liên quan đến tính pháp lý và công tác quản lý đất đai, UBND huyện Hàm Thuận Bắc đề nghị Chi nhánh Văn phòng đăng ký đất đai Hàm Thuận Bắc và UBND xã Hàm Đức; các văn phòng công chứng trên địa bàn tỉnh Bình Thuận không tiếp nhận, giải quyết hồ sơ có liên quan thực hiện quyền chuyển đổi, chuyển nhượng, cho thuê, cho thuê lại, thừa kế, tặng cho, thế chấp, góp vốn quyền sử dụng đất theo quy định tại Điều 167 Luật Đất đai năm 2013 đối với các trường hợp hộ dân đã được giao đất, cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất nêu trên.

Tác giả: Nguyễn Đắc Phú

Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến