Dòng sự kiện:
Bình Thuận lên phương án đón người dân mắc kẹt ở TPHCM về quê
17/07/2021 19:21:15
Các sở ngành của Bình Thuận sẽ phối hợp với TPHCM xác định số lượng, kinh phí để lập phương án trình UBND tỉnh tổ chức đưa người dân Bình Thuận về đảm bảo an toàn trong phòng chống dịch COVID-19.

Bình Thuận lên phương án đón người dân mắc kẹt ở TPHCM về quê.

Ngày 17/7, Chủ tịch UBND tỉnh Bình Thuận Lê Tuấn Phong cho biết, đã ký văn bản gửi các sở, ngành yêu cầu chuẩn bị phương án đưa người Bình Thuận từ vùng dịch đang thực hiện cách ly xã hội theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng về tỉnh.

Theo đó, để có cơ sở thỏa thuận giữa tỉnh Bình Thuận và các tỉnh, thành phố phía Nam đang áp dụng Chỉ thị 16/CT-TTg về việc tổ chức đưa người về tỉnh, Chủ tịch UBND tỉnh giao Sở Lao động Thương binh và Xã hội chủ trì, phối hợp Sở Y tế, Sở Giao thông Vận tải, Sở GD - ĐT làm việc với các sở thuộc TPHCM và các tỉnh phía Nam đang áp dụng Chỉ thị 16/CT-TTg để xác định đối tượng có nhu cầu trở về tỉnh.

Trong đó, ưu tiên người đi khám, điều trị bệnh trở về, người có hoàn cảnh khó khăn, neo đơn... Từ đó lên số lượng, kinh phí để lập phương án trình UBND tỉnh tổ chức đưa người dân Bình Thuận về đảm bảo an toàn trong phòng chống dịch COVID-19.

Chủ tịch UBND tỉnh Bình Thuận cũng giao Chủ tịch UBND các huyện, thị xã, thành phố chuẩn bị cơ sở cách ly tập trung và cơ sở điều trị COVID-19 tại chỗ để đáp ứng yêu cầu khi phát sinh số lượng lớn người cách ly hoặc điều trị.

Song song với việc yêu cầu các sở ngành chuẩn bị đón người về từ vùng dịch, UBND tỉnh Bình Thuận cũng có văn bản gửi UBND TPHCM và các tỉnh Bình Dương, Đồng Nai đề nghị chỉ đạo các sở ngành liên quan hỗ trợ các sở ngành của Bình Thuận trong việc đưa người dân trở về quê được thuận lợi, đảm bảo việc phòng chống dịch COVID-19.

Trước đó, Chủ tịch UBND tỉnh Bình Thuận Lê Tuấn Phong vừa ký văn bản chỉ đạo tăng cường kiểm soát, quản lý người nơi có dịch đến tỉnh Bình Thuận, theo tinh thần Chỉ thị số 16 của Thủ tướng Chính phủ về các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19.

Theo đó, từ 0h ngày 16/7, Bình Thuận không tiếp nhận người đến, về từ những địa phương (cấp tỉnh, cấp huyện của các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương) đang thực hiện giản cách toàn xã hội theo Chỉ thị 16.

Bình Thuận chỉ tiếp nhận các trường hợp khẩn cấp như cấp cứu chữa bệnh, thiên tai, hỏa hoạn...; trường hợp vận chuyển nguyên vật liệu cho sản xuất, lương thực, thực phẩm, dược phẩm và hàng hóa dịch vụ thiết yếu khác, thực thi công vụ và những trường hợp có thỏa thuận giữa tỉnh Bình Thuận với các tỉnh, thành phố.

Chủ tịch UBND tỉnh Bình Thuận cũng chỉ đạo ngành Công an tỉnh, Sở Giao thông Vận tải và UBND các huyện, thị xã, thành phố nghiêm túc triển khai thực hiện nội dung công văn này. Xử lý nghiêm các trường hợp không chấp hành; thường xuyên hướng dẫn, kiểm tra, chỉ đạo các chốt kiểm soát dịch kiểm soát chặt chẽ tất cả người và phương tiện đến, về tỉnh từ các tỉnh, thành đang có dịch.

Tác giả: Duy Quang

Theo: Tiền Phong
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến