Dòng sự kiện:
Bình Thuận yêu cầu làm rõ các dự án chưa xác định thông tin địa chính
15/10/2021 08:09:09
Công văn nêu rõ, 74 dự án có quyết định của UBND tỉnh Bình Định gia hạn thời gian sử dụng đất cho các DN thực hiện có tổng diện tích thu tiền là trên 8.625.000 m2 với tổng số tiền bổ sung phải nộp gần 34 tỷ đồng.

Ngày 14/10, Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Bình Thuận cho biết, đã có văn bản yêu cầu Văn phòng Đăng ký đất đai tỉnh rà soát hồ sơ liên quan đến các dự án gia hạn tiến độ sử dụng đất 24 tháng nhưng chưa có hồ sơ thông tin địa chính.

Một dự án khu vực ven biển của Bình Thuận

Sở Tài nguyên và Môi trường Bình Thuận yêu cầu Văn phòng Đăng ký đất đai tỉnh tập trung rà soát cụ thể các dự án chưa nộp tiền bổ sung; làm rõ dự án nào đã chuyển hồ sơ, dự án nào chưa chuyển hồ sơ sang Cục Thuế tỉnh đối với các dự án được gia hạn sử dụng đất 24 tháng theo công văn số 3039 ngày 15/9/2021 của Cục Thuế tỉnh.

Đối với các dự án chưa chuyển thông tin địa chính đã nêu tại công văn 3039 thì củng cố hồ sơ khẩn trương thực hiện luân chuyển thông tin địa chính sang Cục Thuế tỉnh theo quy định. Trường hợp không luân chuyển thì nêu rõ lý do và đề xuất hướng xử lý.

Theo công văn số 3039 của Cục Thuế tỉnh Bình Thuận, 74 dự án có quyết định của UBND tỉnh gia hạn thời gian sử dụng đất cho các doanh nghiệp thực hiện có tổng diện tích thu tiền là trên 8.625.000 m2 với tổng số tiền bổ sung phải nộp gần 34 tỷ đồng. Tuy nhiên, đến cuối tháng 9 năm nay, Cục Thuế Bình Thuận chỉ mới thu được hơn 16 tỷ đồng. Có nhiều dự án chưa có hồ sơ thông tin địa chính, do đó Cục Thuế chưa có cơ sở thông báo bổ sung trong thời gian gia hạn sử dụng đất 24 tháng.

Trong đó, có 6 dự án chưa xác định thông tin địa chính gồm: Công ty cổ phần đầu tư Năm Bảy Bảy, Công ty TNHH Thương mại La Gi (dự án mở rộng Khu du lịch La Gi), Công ty TNHH Thương mại Du lịch Ba Miền, Công ty TNHH Thương mại Thái Anh, Công ty Du lịch nghỉ dưỡng Biển Hồ và Công ty Cổ phần Du lịch Khách sạn Đại Dương.

Riêng Công ty cổ phần Minh Phát được gia hạn tiến độ sử dụng đất đối với dự án khu biệt thự Rivera Park với diện tích 94.694 m2, đất trồng cây lâu năm, chưa có hồ sơ thuê đất đối với đất thương mại dịch vụ. Do đó cơ quan thuế chưa đủ cơ sở để thông báo tiền gia hạn sử dụng đất đối với dự án khu biệt thự Rivera Park.

Tác giả: Đoàn Sĩ

Theo: VOV.vn
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến