Bình xăng 61 lít nhưng đổ được 65 lít: Bơm chuẩn, không gian lận!
12/11/2014 14:16:14
ANTT.VN - Phóng viên ANTT.VN đã tới cửa hàng xăng dầu số 1 – Trần Quang Khải để làm rõ phản ánh bạn đọc về sự việc bình xăng 61 lít nhưng đổ được 65,48 lít.

Tin liên quan

Như ANTT.VN đã đưa về sự việc anh Hồ Phúc Ngọc (Hoàng Mai, Hà Nội) bơm xăng tại cửa hàng xăng dầu số 1 - Trần Quang Khải (Petrolimex) thuộc xí nghiệp bán lẻ xăng dầu Công ty xăng dầu khu vực I, theo thiết kế bình xăng của xe chỉ chứa được tối đa 61 lít nhưng thông số hiển thị trên đồng hồ cây xăng báo 65,48 lít.

Trên bảng kê khai bán hàng có đầy đủ số lượng và giá tiền

Phóng viên ANTT.VN đã tới cửa hàng xăng tại số 1 Trần Quang Khải để làm việc với cửa hàng trưởng và ca trưởng kíp trực ngày 9/11. Theo ông La Minh Chung – Cửa hàng trưởng khẳng định nhân viên tại cây xăng làm đúng quy trình và bơm xăng chuẩn, không có sự gian lận.

Ông La Minh Chung – Cửa hàng trưởng cửa hàng xăng dầu số 1 - Trần Quang Khải

Ông Trần Minh Hiền – Ca trưởng hôm đó cho biết: “Về sự việc của khách hàng Hồ Phúc Ngọc, ngay khi xảy ra sự việc, chúng tôi đã mời khách hàng ở lại để chứng minh. Nhân viên bơm xăng đã làm đúng quy trình, đó là đưa máy về 0 để khách hàng có thể nhìn thấy và kết thúc bao nhiêu khách cũng được thấy rõ. Cửa hàng sẵn sàng hút xăng từ bình xe ra để đo lại kiểm định lượng xăng. Nhưng vì khách hàng nói có việc gấp phải đi luôn. Vì vậy, chúng tôi sẽ tiến hành mời các bên liên quan đến để chứng minh thực tiễn”.

Theo cửa hàng trưởng, nhà sản xuất ghi 61 lít xăng - đây là số mà nhà sản xuất khuyến cáo chủ xe nên đổ tới đó, nhưng khách hàng lại muốn đổ đầy thì phải nhìn thấy được xăng. Trên thực tế, dung tích nhà sản xuất ghi và dung tích thực tế luôn có sự chênh lệch.

Năm 2009, tại cây xăng số 1 – Trần Quang Khải cũng nhận được phản ánh của khách hàng tên Quảng. Xe của anh Quảng có dung tích 35 lít. Bình thường, anh Quảng chỉ đổ chừng 30 lít, tối đa 34-35 lít là đầy bình. Tuy nhiên, anh Quảng đã rất ngạc nhiên khi thấy đồng hồ cột xăng hiển thị con số 44 lít, và tổng số tiền anh phải thanh toán là hơn 690.000 đồng.

Nhận được phản ánh, cửa hàng xăng đã đề nghị và Trung tâm Đo lường Việt Nam đã vào cuộc. Sau 3 lần kiểm tra của cơ quan chức năng, khách hàng đã nhận được câu trả lời thỏa đáng. Cột xăng mà anh Quảng mua xăng cũng đã được niêm phong để Trung tâm Đo lường kiểm định và kết quả các phép kiểm định đều đạt yêu cầu. Các chỉ số trên ống đong (IC, bầu lường, vít chỉnh, bộ phát xung) đều còn nguyên kẹp hoặc tem liêm chì của Trung tâm Đo lường Việt Nam, với hạn kiểm định đến hết tháng 9/2009.

“Đối với hệ thống máy của Petrolimex thì không có một cá nhân nào có thể can thiệp xử lý được. Cửa hàng bán đều ở trên mạng. Nhân viên đứng ở vị trí nào, bán được bao nhiêu, từng mã hàng đều được dò chính xác. Nhân viên làm việc luôn đúng quy trình. Nếu khách hàng khiếu nại thì đều có thể chứng minh và sẵn sàng làm sáng tỏ” - ông Chung khẳng định.

Ngoài ra, ông Chung cho biết thêm, cây xăng rất mong anh Ngọc mang xe tới để cửa hàng làm kiểm định trước sự chứng kiến của các bên.

Thu Thủy – Thủy Tiên/ ANTT.VN

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến