Dòng sự kiện:
'Bitcoin đã lật ngược tình thế thành công'
28/07/2021 06:18:34
Giá Bitcoin đã lao dốc sau khi vượt ngưỡng quan trọng 40.000 USD/đồng. Tuy nhiên, chuyên gia quốc tế khẳng định đồng tiền này vẫn lật ngược tình thế một cách ngoạn mục.

Theo dữ liệu của Coin Desk hôm 27/7, giá Bitcoin có thời điểm xuyên thủng ngưỡng quan trọng 40.000 USD/đồng và đạt 40.539 USD/đồng. Tuy nhiên, giá nhanh chóng lao dốc mạnh xuống mức 36.419 USD/đồng. Tính đến 16h30, đồng tiền mã hóa lớn nhất thế giới được giao dịch quanh mốc 37.000 USD/đồng, giảm 2,67% so với một ngày trước đó.

Đà giảm kéo tụt giá trị vốn hóa thị trường của Bitcoin xuống 699 tỷ USD, mất mốc 700 tỷ USD. Mức tăng tính từ đầu năm cũng bị thu hẹp còn 28,23%.

Các loại tiền mã hóa khác cũng đồng loạt sụt giá. Giá Ether lao dốc 5,18% xuống còn 2.218 USD/đồng. Stellar và Cardano giảm lần lượt 6,45% và 7,17%.

Tuy đã lao dốc sau khi bật tăng mạnh mẽ, theo chuyên gia quốc tế, Bitcoin vẫn lật ngược tình thế thành công. Đồng tiền mã hóa lớn nhất thế giới tránh được khả năng sụp đổ xuống mức 20.000 USD/đồng như nhiều dự báo trước đó. So với hồi đầu tuần, giá Bitcoin tăng đến hơn 25%.

Giá Bitcoin có thời điểm xuyên thủng ngưỡng 40.000 USD/đồng rồi lao dốc. Ảnh: Coin Desk.

Lật ngược tình thế

"Chỉ trong vòng một tuần, Bitcoin đã thoát khỏi nguy cơ rơi xuống mức 20.000 USD/đồng. Nguyên nhân là những thành công trong quá trình chuyển hoạt động khai thác ra bên ngoài Trung Quốc. Cùng với đó là sự tiến bộ đáng kể về việc áp dụng tiền mã hóa tại các doanh nghiệp Mỹ", chuyên gia tài chính Edward Moya tại hãng tư vấn Oanda (có trụ sở tại Mỹ) trả lời Zing.

Hôm 26/7, những đồn đoán liên quan đến việc Amazon của tỷ phú Jeff Bezos chấp nhận thanh toán bằng Bitcoin đã đẩy giá đồng tiền tăng vọt. Tuy nhiên, đà tăng nhanh chóng hạ nhiệt sau khi người phát ngôn của tập đoàn phủ nhận thông tin trên.

Tuy nhiên, giá Bitcoin đã thành công thoát khỏi vùng giá 30.000-35.000 USD/đồng. "Bitcoin đang được tiếp nhiệt trở lại và ngày càng nhiều sự chấp thuận của Phố Wall sẽ là chất xúc tác đưa giá lên 45.000 USD/đồng", ông Moya nói với Zing.

Ông trích dẫn nghiên cứu mới nhất của Fidelity Investments, chỉ ra cứ 10 tổ chức thì 7 tổ chức đang quan tâm đến việc tham gia vào tiền mã hóa.

Tuy đã giảm trở lại, giá Bitcoin vẫn tăng hơn 25% so với mức hồi đầu tuần. Ảnh: Coin Desk.

"Bitcoin vẫn còn đối mặt với những lo ngại về quy định. Nhưng mối nguy đó đang giảm nhẹ vì quá nhiều tổ chức sẵn sàng đổ tiền vào tiền mã hóa", vị chuyên gia nói thêm.

Theo ông Moya, Bitcoin đang có một "tương lai tươi sáng" ở phía trước khi đạt được những tiến bộ trong việc giải quyết mối lo ngại về môi trường và rời hoạt động khai thác khỏi Trung Quốc.

Cụ thể, việc các công ty khai thác Bitcoin rời khỏi Trung Quốc sẽ hỗ trợ cho quá trình giảm tập trung hóa hoạt động khai thác, từ đó giúp thúc đẩy giá Bitcoin về dài hạn. "Triển vọng tăng giá dài hạn đối với Bitcoin vẫn còn rất vững chắc", ông khẳng định.

Tương lai tươi sáng

Ngoài ra, theo ông, sự ủng hộ của tỷ phú Elon Musk - CEO hãng xe điện Tesla và ông Jack Dorsey - Giám đốc điều hành Twitter Inc. và Square Inc. - vẫn là trợ lực lớn của thế giới tiền mã hóa.

Tại hội nghị The B Word, tỷ phú Elon Musk thảo luận về triển vọng của Bitcoin cùng với các nhà ủng hộ khác, bao gồm bà Cathie Wood - nhà sáng lập Ark Investment Management và ông Jack Dorsey.

Vị CEO tiết lộ cá nhân ông cũng nắm giữ Bitcoin, Ethereum và Dogecoin. Còn Tesla và hãng hàng không vũ trụ SpaceX đều sở hữu Bitcoin - đồng tiền mã hóa lớn nhất thế giới. "Tôi muốn chứng kiến Bitcoin thành công. Nếu giá lao dốc, tôi sẽ mất tiền", CEO hãng xe điện Tesla chia sẻ.

Trong bài phát biểu mới nhất, vị CEO cho biết Tesla rất có thể sẽ tiếp tục chấp nhận thanh toán bằng Bitcoin một khi việc khai thác ít gây ảnh hưởng đến môi trường. "Có vẻ như Bitcoin đang chuyển hướng sang năng lượng tái tạo", ông nói thêm.

Musk từng đẩy giá Bitcoin tăng phi mã sau khi tiết lộ hãng xe điện Tesla đã đầu tư 1,5 tỷ USD vào Bitcoin và sẽ chấp nhận thanh toán bằng tiền mã hóa. Tuy nhiên, ông bất ngờ quay lưng với Bitcoin hồi tháng 5. Nhà sáng lập Tesla tuyên bố tạm dừng chấp nhận Bitcoin vì "các vấn đề môi trường" và khiến giá đồng tiền giảm mạnh kể từ đó.

"Với những tuyên bố mới nhất về nắm giữ cá nhân và khả năng mua Tesla bằng tiền mã hóa trong tương lai, Musk đã làm rất tốt trong việc kéo tiền mã hóa thoát khỏi mức giá thấp của chúng. Mọi thứ trở nên tốt hơn nhiều", chuyên gia tài chính Craig Erlam (có trụ sở tại London), nhận xét.

Theo ông Moya tại Oanda, trong tuần này, Bitcoin có thể nhận được sự hỗ trợ cơ bản do kỳ vọng lãi suất kho bạc vẫn thấp nếu Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (FED) giữ lập trường ôn hòa. "Rủi ro lớn nhất mà Bitcoin phải đối mặt FED đưa ra thông báo mới về lãi suất vào ngày 28/7 tới", ông nói thêm.

Tác giả: Thảo Cao

Theo: Zing News
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến