Dòng sự kiện:
Bitcoin lại lao dốc
10/07/2022 09:30:28
Bitcoin đi lùi trong 24 giờ qua, kéo theo sự suy giảm của nhiều tiền ảo vốn hoá lớn, đẩy thị trường chìm vào sắc đỏ.

Lúc 6h sáng nay 10/7 (giờ Việt Nam), giá Bitcoin trên CoinDesk đứng mức 21.580 USD, giảm 1,34 so với 24 giờ trước.

Trong khoảng thời gian này, giá Bitcoin ghi nhận mức thấp nhất tại 21.319 USD và cao nhất tại 21.945 USD.

Bitcoin tiếp tục giá giá sau đợt hồi phục nhẹ.

Theo CoinMarketCap, lượng Bitcoin giao dịch trong thời gian trên ở mức 29,5 tỷ USD. Vốn hóa thị trường ghi nhận mức 412 tỷ USD.

Trên Vicuta, sàn giao dịch được nhiều người Việt quan tâm, giá Bitcoin mua vào mức 502,6 triệu đồng, bán ra mức 528,7 triệu đồng.

Bitcoin giảm giá khiến loạt tiền ảo vốn hoá lớn giảm theo. Trong đó, Ethereum giảm 0,5%, USD Coin giảm 0,1%, Binance Coin giảm 0,3%, Ripple giảm 0,4%, Cardano giảm 0,5%, solana giảm 0,5%, Dogecoin giảm 0,2%, Polkadot giảm 0,3%...

Đà giảm này khiến tổng vốn hoá toàn thị trường bị “bốc hơi” 0,6% lùi về mức 957 tỷ USD.

Theo giới phân tích, thị trường tiền ảo trong đó có Bitcoin tiếp tục đối mặt nhiều áp lực do bức tranh kinh tế vĩ mô thế giới vẫn phức tạp.

Theo chuyên gia Jared Madfes, đối tác tại Tribe Capital, nhiều tổ chức nắm giữ Bitcoin đang tỏ ra nhạy cảm với sự biến động của nền kinh tế.

“Nếu báo cáo việc làm không khả quan, lạm phát mạnh hơn và vấn đề địa chính trị tiếp tục ảnh hưởng đến giá một số loại tài sản thì tôi chỉ nghĩ rằng đây là một đợt phục hồi nhẹ của Bitcoin”, chuyên gia Jared Madfes cho hay.

Bitcoin và loạt tiền ảo vốn hoá lớn gần đây liên tục lao dốc. Theo ông Scott Minerd, Giám đốc đầu tư của Guggenheim, giá Bitcoin có thể giảm 70% so với mức hiện tại, thậm chí sẽ xuống 8.000 USD trong thời gian tới. Nếu nhận định của Minerd trở thành sự thật, điều này sẽ gây ra tổn hại nghiêm trọng cho thị trường tiền điện tử.

"Giá của Bitcoin đang liên tục giảm xuống dưới mức 30.000 USD. Tôi tin rằng đồng tiền điện tử này có thể giảm về mức đáy khoảng 8.000 USD", Minerd chia sẻ với CNBC.

Từ đầu tháng 5 đến nay, giá của Bitcoin thường xuyên giảm xuống dưới mức 30.000 USD.

Theo Minerd, nguyên nhân của sự giảm giá đến từ việc Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (FED) tăng lãi suất và thực hiện thắt chặt các chính sách tiền tệ.

Bân cạnh đó, việc nền tảng giao dịch tiền mã hóa lớn nhất thế giới Binance tạm ngừng hỗ trợ rút Bitcoin và cuộc khủng hoảng thanh khoản tại công ty cho vay tiền mã hóa Celsius là một trong những lý do khiến nhiều nhà đầu ư e sợ tiền ảo.

Tác giả: Hòa Bình

Theo: VTC News
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến