Dòng sự kiện:
Bitcoin vượt mốc 42.000 USD, token metaverse bùng nổ
07/02/2022 14:19:36
Tâm lý tích cực của các nhà đầu tư sau khi phá được mức cản quan trọng giúp giá Bitcoin và nhiều loại tiền mã hóa khác tăng mạnh.

Trưa ngày 7/2, Bitcoin (BTC) được giao dịch quanh mốc 42.800 USD. Đồng tiền số bứt phá qua vùng giá 40.000-41.000 USD sau 2 ngày cuối tuần đi ngang.

Khối lượng giao dịch của BTC khá thấp trên tất cả sàn giao dịch do các nước châu Á vừa trải qua kì nghỉ Tết Âm lịch. Theo Bloomberg, tình hình tâm lý tích cực của toàn thị trường khiến BTC có thể đi xa hơn đến các vùng cản quan trọng tiếp theo.

Các đồng tiền nền tảng khác cũng theo dấu bước chân của Bitcoin. Ethereum quay trở lại vùng giá 3.060 USD, tăng 33% kể từ đáy vào cuối tháng 1. Solana (SOL), đồng tiền nền tảng khác đang giao dịch ở mức giá 118 USD. Vốn hóa thị trường quay trở lại mốc 1.900 tỷ USD, cao nhất kể từ tuần lễ “đỏ lửa” vào tháng 1.


Khối lượng giao dịch đang hồi phục trên các sàn giao dịch sau dịp Tết. Ảnh: CoinDesk.

Các token trong lĩnh vực vũ trụ ảo (metaverse) hồi phục ấn tượng hơn nhiều ông lớn như BTC, ETH. Trong 7 ngày Tết qua, token GALA, một dự án GameFi, có mức tăng trưởng ấn tượng nhất với 71% tính đến trưa ngày 7/2. Theo sau là các dự án metaverse có tiếng tăm khác là Axie Infinity (AXS), Decentraland (MANA) và Sandbox (SAND).

Bất chấp cú trượt giá mạnh của Facebook do doanh thu và lượng người dùng suy giảm cũng như kế hoạch metaverse còn nhiều bất cập, các dự án vũ trụ ảo khác đã lấn át “ông trùm” mạng xã hội. Việc thị trường tiền số có mối liên hệ chặt chẽ với cổ phiếu công nghệ giúp cho tiền mã hóa cũng chia sẻ “sắc xanh” với Amazon, Google.


Các token metaverse hồi phục ấn tượng. Ảnh: CoinMarketCap.

Thượng nghị sĩ Mỹ Ted Cruz cho biết ông đã "bắt đáy" 50.000 USD Bitcoin vào cuối tháng 1, khi thị trường giảm mạnh. Trong bộ hồ sơ nộp cho chính phủ, ông Ted Cruz chia sẻ mình mua BTC ở vùng giá 37.000 USD.

Hạ viện Mỹ dự tính sẽ miễn thuế cho các giao dịch tiền mã hóa với tổng giá trị giao dịch dưới 200 USD. “Tiền số đã tăng trưởng chóng mặt trong vài năm qua và đây là giai đoạn chúng đi vào đời sống hàng ngày”, Nghị sĩ Suzan DelBene chia sẻ.

Tác giả: Quốc Tú

Theo: Zing News
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến