Dòng sự kiện:
Bloomberg đưa tin về việc Chính phủ tham gia Facebook
22/10/2015 15:55:43
ANTT.VN – Bloomberg viết, Chính phủ Việt Nam hiện đang tiếp cận với công cụ trực tuyến của facebook bằng cách thiết lập một trang riêng trên website của mạng xã hội này.

Tin liên quan

Hãng tin Bloomberg viết, Chính phủ Việt Nam hiện đang tiếp cận với công cụ trực tuyến của facebook bằng cách thiết lập một trang riêng trên website của mạng xã hội này, với mục đích tiếp cận đến những người dùng trẻ biết sử dụng internet để truy cập vào và cập nhật các tin tức cũng như các cuộc thảo luận.

Trang facebook có tên gọi đơn giản là “Thông tin Chính phủ” đã thu hút được nhiều sự chú ý của công chúng trong tuần này. Theo Chính phủ, trang facebook được lập ra để đảm bảo các cư dân mạng Việt Nam được thông báo đầy đủ các chính sách của nhà nước.

Trang “Thông tin Chính phủ” đăng tải những bức ảnh về cuộc họp của Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Tấn Dũng cùng vị nhà lãnh đạo khác, thêm vào đó là các thông cáo báo chí về những chính sách và hoạt động của Chính phủ cũng được cập nhật. Trang facebook của Chính phủ Việt Nam đã được lập ra vào đầu tháng này.

Giao diện tài khoản của Cổng thông tin điện tử Chính phủ trên Facebook (Ảnh chụp màn hình)

"Các nhà lãnh đạo Việt Nam đang ngày càng trở nên thực tế hơn" – ông Vũ Tú Thành, Phó giám đốc khu vực Đông Nam Á Hội đồng Kinh doanh Mỹ - ASEAN nói. “Một thế hệ các nhà lãnh đạo mới và trẻ hơn – những người đã quen thuộc với các công cụ hiện đại như facebook – đã được bầu vào các vị trí khác nhau ở các tỉnh”, ông Thành nói thêm. 

Theo số liệu của Chính phủ, gần một nửa trong số 90 triệu người dân Việt Nam sử dụng internet. Theo báo Tuổi Trẻ, có 30 triệu người Việt Nam sử dụng facebook và tích cực truy cập vào trang mạng xã hội này hàng tháng.

Trang facebook của Chính phủ là một dự án thí điểm – ông Vi Quang Đạo, người chịu trách nhiệm giám sát trang facebook cũng như website chính thức của Chính phủ, cho biết. “Chúng tôi mong muốn mở rộng các kênh để cung cấp nhiều thông tin đến người dân về các hoạt động của Chính phủ” – ông Đạo nói.

Phương Phương – Theo Bloomberg

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến