Dòng sự kiện:
Bloomberg: Lộ diện 2 cty bảo hiểm tham gia thầu hợp đồng 1 tỷ USD của Vietcombank
23/07/2019 19:01:23
Prudential Plc đang cạnh tranh với FWD Group để trở thành đối tác phân phối bảo hiểm của Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank), theo Bloomberg.

Bloomberg trích một số nguồn thạo tin cho biết Prudential và FWD là 2 trong số các doanh nghiệp đang tìm cách giành quyền độc quyền phân phối các sản phẩm bảo hiểm thông qua mạng lưới của Vietcombank. Vietcombank, ngân hàng lớn nhất Việt Nam về giá trị thị trường, được cho là sẽ nhận khoản thanh toán ban đầu khoảng 400 triệu USD và con số có thể cao hơn dựa trên hiệu quả kinh doanh.

Tháng 6/2018, Bloombergtừng đưa tin Credit Suisse Group đang tư vấn cho Vietcombank trong việc tìm một đối tác phân phối bảo hiểm mới, với tổng giá trị thỏa thuận có thể đạt 1 tỷ USD.

Theo một số nguồn tin, các vòng đàm phán vẫn đang diễn ra và có thể xuất hiện thêm những nhà đầu tư khác. Tuy nhiên, đại diện của Prudential, FWD và Vietcombank từ chối bình luận.

Năm 2007, Vietcombank từng thành lập liên doanh với công ty bảo hiểm Cardif của BNP Paribas và SeABank để phát triển các sản phẩm bảo hiểm.

Trong khi đó, một số nguồn tin thân cận cho hay Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) cũng đang tìm cách bán cổ phần tại một liên doanh bảo hiểm với MetLife Inc.

Theo Người đồng hành

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến