Dòng sự kiện:
Bộ 3 tàu Hải quân Hoàng gia Úc thăm TP HCM
12/04/2018 06:30:26
3 tàu Hải quân Hoàng gia Úc gồm: Hmas Anzac, Hmas Toowoomba và Hmas Success sẽ thăm thiện chí TP HCM từ ngày 19 đến ngày 22-4 tới.

Nguồn tin từ Đại sứ quán Úc tại Việt Nam ngày 11-4 cho biết 3 tàu Hải quânHoàng gia Úc gồm: Hmas Anzac, Hmas Toowoomba và Hmas Success sẽ thăm thiện chí Việt Nam từ ngày 19 đến ngày 22-4 với thủy thủ đoàn gồm 73 sĩ quan và 569 thủy thủ.

Tàu Hmas Anzac

Đây là lần thứ hai kể từ năm 2001, Úc có 3 tàu Hải quân Hoàng gia Úc vào thăm thiện chí Việt Nam đồng thời. Chuyến thăm này được mong đợi sẽ tăng cường mối quan hệ giữa hải quân hai nước, kỷ niệm 45 năm quan hệ ngoại giao cũng như quan hệ đối tác chiến lược được kí kết gần đây giữa Úc và Việt Nam.

Tàu Hmas Toowoomba

Thuyền trưởng và thủy thủ đoàn từ 3 tàu sẽ có cuộc tiếp kiến với các sĩ quan cao cấp Hải quân Nhân dân Việt Nam và thực hiện một số hoạt động giao lưu, tiến hành trao đổi và chia sẻ kinh nghiệm về hoạt động trên tàu hải quân bao gồm Cues, Passex, Hậu cần và công tác y tế trên biển, tìm kiếm và cứu nạn. Thủy thủ đoàn cũng sẽ tham gia giao lưu thể thao với học viên của Trường Trung cấp Kỹ thuật Hải quân, tham gia hoạt động cộng đồng tại Trung tâm Bảo trợ trẻ em tàn tật Thị Nghè cũng như nhân cơ hội này khám phá nền văn hóa giàu truyền thống của Việt Nam và gặp gỡ người dân Việt Nam.


Tàu Hmas Success

Lễ đón các tàu Hải quân Úc sẽ diễn ra vào sáng ngày 19-4 tại Cảng Sài Gòn.

Theo Người Lao Động

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến