Dòng sự kiện:
Bỏ áp dụng giấy đi đường với công nhân, người lao động tại Đồng Nai
07/10/2021 15:47:14
Tỉnh Đồng Nai vừa quyết định bỏ áp dụng giấy đi đường đối với công nhân, người lao động di chuyển hàng ngày từ chỗ ở đến nơi làm việc tại các doanh nghiệp trên địa bàn.

Ngày 7/10, UBND tỉnh Đồng Nai có văn bản hỏa tốc gửi các Sở, ban ngành, UBND các huyện, thành phố và doanh nghiệp, cơ sở sản xuất kinh doanh trên địa bàn về việc người lao động tham gia lưu thông từ nơi cư trú đến nơi làm việc.

Nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho người lao động, doanh nghiệp từng bước khôi phục kinh tế, Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai quyết định bỏ nội dung cấp giấy xác nhận người lao động di chuyển hàng ngày từ nơi cư trú đến nơi làm việc của doanh nghiệp.

Đồng Nai bỏ áp dụng giấy đi đường đối với người lao động (Ảnh: Trung Vũ).

Đối với người lao động khi di chuyển phải đeo thẻ nhân viên, nếu được công ty trang bị đồng phục buộc phải mặc để nhận diện và qua các chốt kiểm soát.

Ngoài ra, công nhân, lao động đang sử dụng điện thoại thông minh phải cài đặt ứng dụng PC-Covid để sử dụng mã QR và thể hiện lịch sử tiêm chủng.

Trường hợp không có điện thoại thông minh thì xuất trình giấy xác nhận đã tiêm vaccine ngừa Covid-19 (ít nhất một mũi vaccine đã tiêm sau 14 ngày) hoặc giấy xác nhận F0 đã khỏi bệnh dưới 6 tháng.

Chủ tịch tỉnh Đồng Nai cũng giao công an tỉnh, UBND các địa phương chỉ đạo các lực lượng chức năng, các chốt kiểm soát tạo điều kiện hỗ trợ cho doanh nghiệp, người lao động tham gia lưu thông từ nơi cư trú đến nơi làm việc được thuận lợi, an toàn phòng chống dịch bệnh.

UBND huyện, thành phố được yêu cầu chỉ đạo UBND xã, phường thị trấn thực hiện các biện pháp bảo đảm quản lý chặt vùng đỏ, giữ vững an toàn và mở rộng các "vùng xanh ".

Ban Quản lý các khu công nghiệp Đồng Nai, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội được đề nghị phối hợp với các ngành liên quan, UBND cấp huyện thông báo đến các doanh nghiệp biết nội dung trên để triển khai thực hiện .

Đối với quy định về liên kết vùng, tạm thời chuyên gia, người lao động từ các tỉnh lân cận làm việc tại Đồng Nai hoặc ngược lại chỉ được đi xe đưa rước.

Tác giả: Trung Vũ

Theo: Dân Trí
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến