Dòng sự kiện:
Đồng Nai khởi tố 8 người làm thẻ luồng xanh trái quy định
01/10/2021 08:08:54
Nhóm này lợi dụng quy định của cơ quan chức năng về việc cấp mã QR luồng xanh cho hoạt động kinh doanh vận tải để thu lợi bất chính trên 1 tỷ đồng.

Ngày 30/9, Công an huyện Trảng Bom (Đồng Nai) khởi tố, bắt tạm giam 8 bị can; nhóm này đã yêu cầu người dân nộp tiền để được cấp mã QR, thu lợi hơn một tỷ đồng.

Cơ quan điều tra cáo buộc 8 bị can về tội Lợi dụng chức vụ quyền hạn chiếm đoạt tài sản. Cụ thể, những người này liên quan đến đường dây làm thẻ nhận diện phương tiện ưu tiên hoạt động trên mã QR.

Trong thời gian giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16, các xe muốn lưu thông phải có mã QR do Cục Giao thông đường bộ cấp. Các mã này chỉ được cấp cho các xe là thành viên của hợp tác xã hoặc công ty, doanh nghiệp.

Tuy nhiên, một nhóm nhân viên Công ty TNHH Xuất nhập khẩu ôtô miền Nam và HTX An Khang đã móc nối với chuyên viên Sở Giao thông Vận tải TP.HCM cấp mã QR trái quy định.

Các tài liệu và tiền bị lực lượng công an thu giữ trong quá trình điều tra vụ án. Ảnh: Công an cung cấp

Nhà chức trách cho rằng nhóm này lợi dụng sự thiếu hiểu biết của người dân về quy trình thủ tục xin cấp mã QR; yêu cầu người được cấp mã QR phải đóng phí cho cơ quan có thẩm quyền. Toàn bộ giao dịch được thực hiện qua mạng xã hội.

Từ ngày 31/8 đến khi bị phát hiện, nhóm trên đã thu lợi bất chính số tiền hơn một tỷ đồng. Vụ việc đang được Công an huyện Trảng Bom tiếp tục mở rộng điều tra.

Tác giả: Dương Quỳnh Trang

Theo: Zing News
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến