Dòng sự kiện:
Bộ Chính trị Trung Quốc ra tuyên bố nỗ lực thúc đẩy nền kinh tế
31/07/2019 09:09:21
Tuyên bố được đưa ra giữa bối cảnh tăng trưởng kinh tế của Trung Quốc đã giảm tốc xuống quanh mức thấp nhất trong vòng 30 năm là 6Trong ảnh: Công nhân làm việc tại một nhà,2% trong quý 2 vừa qua.

Công nhân làm việc tại một nhà máy thép ở tỉnh Hà Bắc của Trung Quốc. (Ảnh: THX/TTXVN)

Ngày 30/7, Bộ Chính trị Đảng Cộng sản Trung Quốc ra tuyên bố cho biết nước này sẽ đẩy mạnh nỗ lực thúc đẩy nhu cầu nội địa và hỗ trợ nền kinh tế đi lên.

Tuy nhiên, Bắc Kinh sẽ không dùng thị trường bất động sản như một biện pháp hỗ trợ kích thích ngắn hạn.

Tuyên bố trên được đưa ra giữa bối cảnh tăng trưởng kinh tế của Trung Quốc đã giảm tốc xuống quanh mức thấp nhất trong vòng 30 năm là 6,2% trong quý 2 vừa qua.

Các nhà đầu tư đang chờ xem Bắc Kinh sẽ đưa ra thêm những biện pháp kích thích kinh tế nào và liệu nước này có giảm bớt sự kiểm soát trên thị trường bất động sản để thúc đẩy hoạt động xây dựng và đầu tư hay không, dù một động thái như vậy có thể khiến nợ hộ gia đình tăng mạnh và tạo ra tình trạng “bong bóng" bất động sản.

Tuyên bố của Bộ Chính trị Trung Quốc cho biết nước này tuân thủ nguyên tắc nhà ở chỉ được sử dụng để sinh sống chứ không phải cho mục đích đầu cơ.

Bắc Kinh sẽ thực hiện cơ chế dài hạn đối với thị trường bất động sản và không sử dụng thị trường này như một biện pháp ngắn hạn để kích thích nền kinh tế.

Bộ Chính trị Trung Quốc cũng đề cập tới việc đà tăng trưởng kinh tế của nước này đang đối mặt với những rủi ro và thách thức mới, trong khi áp lực suy giảm đối với nền kinh tế đang gia tăng.

Do vậy, Trung Quốc cần củng cố và nâng cao hiệu quả của chính sách tài khóa cũng như tiếp tục tiến hành việc cắt giảm thuế, phí và duy trì chính sách tiền tệ thận trọng để duy trì khả năng thanh khoản.

Bắc Kinh cũng sẽ thực hiện các biện pháp để đối phó với các xung đột thương mại và nỗ lực để ổn định thị trường việc làm, lĩnh vực tài chính, hoạt động đầu tư và kỳ vọng của các thị trường.

Bên cạnh đó, Trung Quốc sẽ thực hiện nhiều biện pháp khác nhau để thúc đẩy nhu cầu trong nước, bao gồm cải cách để mở rộng hoạt động tiêu dùng và ổn định đầu tư vào ngành chế tạo.

Nước này cũng sẽ cân bằng các nỗ lực để ổn định tăng trưởng, thúc đẩy cải cách, điều chỉnh cơ cấu kinh tế và ngăn ngừa rủi ro. Song tuyên bố không đưa ra thông tin cụ thể nào về những biện pháp này.

Theo TTXVN

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến