Dòng sự kiện:
Bố con Quốc Tuấn - Bôm đón Tết thế nào sau một năm nhiều niềm vui?
17/02/2018 15:50:58
Đón một cái Tết với rất nhiều niềm vui, hạnh phúc sau một năm hai bố con cùng nhau vượt qua bệnh tật. Nghệ sĩ Quốc Tuấn đã vui vẻ bật mí điều này là điều Bôm thích nhất khi Tết đến.

Thưa anh, năm 2017 là năm có nhiều niềm vui và hạnh phúc đã đến với hai bố con. Vậy nhìn lại một năm qua, anh cảm thấy thế nào?

Ngày Bôm nhận học bổng tại trường Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam. Ảnh: Thanh Hà

Tôi xác định bắt đầu từ năm ngoái đến năm nay là năm của Bôm. Năm 2017 việc phẫu thuật cho Bôm đã thành công. Đây là một sự việc quan trọng và hạnh phúc trong cuộc đời của Bôm và tôi. Sau đó tôi đã hướng cho Bôm tới con đường âm nhạc. Tôi đã mời thầy đến nhà dạy ôn cho Bôm suốt những tháng năm 2017. Và cuối năm 2017 vừa rồi như bạn biết, Bôm thi và đứng top 5 của trường Học Viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam và được nhận học bổng của trường. Nhưng điều quan trọng mà tôi cảm nhận được đó là Bôm theo được chương trình của trường Học viện. Bôm thực sự có năng lực, có khả năng cảm thụ và chơi được âm nhạc.

Kể từ ngày là tân sinh viên của trường, Bôm càng thể hiện niềm đam mê âm nhạc. Cậu dường như chỉ biết đến âm nhạc, chơi đàn mỗi ngày. Còn mọi thứ khác cậu đều gạt ra khỏi sự quan tâm của mình.

Cũng chính vì thấy được đều đó mà năm 2017 tôi đã lùi lại, gạt mọi công việc của mình như chuyện về Hãng phim truyện Việt Nam sang một bên để giành thời gian cho Bôm.

Và giờ nhìn lại năm qua, 2017, tôi nghĩ đó là năm thành công của hai bố con, nhất là thành công đối với Bôm. Bởi khi hướng cho con đi vào con đường âm nhạc, tôi cũng đã xác định đây sẽ là con đường đi suốt cuộc đời của Bôm. Được chơi nhạc, đối với Bôm rất có ý nghĩa mà không chỉ đơn thuần là được thể hiện niềm đam mê, yêu âm nhạc, mà đó còn là một công việc, một cái nghề kiếm sống cho Bôm sau này khi đã trưởng thành hơn.

Vừa qua, được biết Bôm đã có thêm một buổi biểu diễn rất ấn tượng khi kết hợp với nam ca sĩ Sơn Tùng MTP. Sự kết hợp này đã gây xúc động cũng như niềm thích thú đối với khán giả. Vậy thì sau buổi biểu diễn, Bôm cảm xúc ra sao, anh có thể bật mí?

Sau buổi biểu diễn đó, cậu chàng trở về nhà với một cảm xúc rất hạnh phúc, vui sướng. Tôi cũng nói với con đó là niềm vinh dự không phải dễ gì nghệ sĩ nào cũng được đứng trên sân khấu lớn như vậy.

Và thực lòng, điều tôi mừng hơn nữa là, Bôm không bị cảm thấy áp lực, hồi hộp khi đứng trên một sân khấu lớn. Ngược lại, Bôm cảm thấy hồn nhiên, tự tin, chơi rất tưng bừng.

Khi Bôm biểu diễn kết hợp với nam ca sĩ Sơn Tùng MTP, Bôm có biết mình đang được chơi với một nam ca sĩ nổi tiểng?

Nói thực lòng, với Bôm khi được chơi nhạc thì đó là điều quan trọng đầu tiên và duy nhất. Bôm chỉ quan tâm tới âm nhạc và âm nhạc. Cuộc sống của Bôm thường ngày bây giờ cũng chỉ có âm nhạc. Nếu như trước kia Bôm còn quan tâm tới một vài trò chơi hay xem truyền hình kênh này, kênh kia. Nhưng bây giờ đi học về sau những sinh hoạt cá nhân bắt buộc ra thì Bôm luyện tập đàn và nghe nhạc nước ngoài. Chính vì vậy mà việc cậu chàng được biểu diễn kết hợp với ca sĩ Sơn Tùng MTP cũng không khiến Bôm hồi hộp, lo âu. Càng không biết rằng mình đang được chơi nhạc với một nam ca sĩ đang rất hot, rất nổi tiếng.

Trước hôm chương trình diễn ra, tôi có nói qua cho cháu biết, cháu sẽ được chơi nhạc ở chương trình như thế nào, nghệ sĩ mà cháu kết hợp là ai. Cháu cũng chỉ nghe và biết có vậy.

Tôi cũng có quan điểm, không muốn cuộc sống của cháu bị đảo lộn theo hướng cháu nghĩ rằng mình đang nổi tiếng. Mà muốn cháu có cuộc sống hồn nhiên nhất có thể, không bị vướng bận với những suy nghĩ, à mình đang nổi tiếng đây. Mình được gặp gỡ với những người nổi tiếng đây…

Cũng có lần Bôm hỏi tôi, mọi người hâm mộ con phải không, như vậy là con nổi tiếng? (Bởi cậu chàng thấy nhiều người quan tâm, hỏi thăm tới mình. – PV). Nhưng tôi nói con rằng, mọi người chú ý đến con bởi họ yêu quý nghị lực của con trong cả cuộc sống, âm nhạc và chữa bệnh. Còn nói đến sự nổi tiếng thì phải là người chơi nhạc xuất chúng. Tài năng thực sự mới có thể nổi tiếng.

Vậy với một năm thành công của hai bố con như vậy, năm nay hai bố con sẽ đón một cái Tết như thế nào?

Nghệ sĩ Quốc Tuấn xúc động trong ngày con trai được nhận học bổng của Học Viện Âm nhạc.

Cười, năm nay tôi và con sẽ có một chuyến đi nước ngoài vào dịp Tết Nguyên đán này. Ngày mồng 2 Tết, hai bố con và cùng nhóm bạn của tôi sẽ lên đường đi Maroc. Thủ tục thẻ visa tôi đã làm xong, chỉ chờ ngày lên đường.

Thực ra năm nào cũng vậy, cứ đến Tết là bố con tôi lại lên đường đi du lịch nước ngoài. Bôm là cậu bé hướng ngoại mà.

Mặc dù cứ đến Tết là đi du lịch, nhưng chắc anh vẫn phải có sự chuẩn bị đón Tết, cúng mâm cơm ông bà vào đêm 30, sáng mồng một chứ?

À điều đó thì tất nhiên rồi. Nhưng nhà tôi mọi thứ cũng đơn giản lắm, không quá cầu kỳ hay phải nhất nhất là thế này hay thế kia.

Vậy đêm 30 Tết, Bôm có thích được lì xì giống như những đứa trẻ khác?

Bôm chưa biết tiêu tiền nên cậu chàng không quan tâm tới việc được lì xì. Tết với Bôm thích nhất được gặp nhiều người mà thường ngày cậu chàng ít có dịp để gặp gỡ. Tôi còn nhớ mấy năm trước Bôm thích đi du lịch, nhưng năm nay bỗng nhiên không hào hứng lắm vì Bôm bảo phải xa cây đàn lâu ngày. Với Bôm bây giờ chỉ có đàn thôi, còn mọi thứ khác không còn quan trọng nữa. Thậm chí “anh” Tuấn cũng bị lãng quên, xếp vào hàng thứ 2 (cười).

Cám ơn anh!

Theo Dân Việt

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến