Dòng sự kiện:
Bộ Công an điều tra việc mua sắm kít xét nghiệm Việt Á tại Ninh Thuận
14/07/2022 15:40:09
Bộ Công an đang điều tra việc mua sắm kít test và sinh phẩm trong phòng chống dịch Covid-19 với Công ty Việt Á của Bệnh viện Đa khoa tỉnh Ninh Thuận và CDC Ninh Thuận.

Ngày 14/7, Công an tỉnh Ninh Thuận cho biết đang phối hợp Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về tham nhũng, kinh tế, buôn lậu (C03-Bộ Công an) điều tra việc mua sắm kít test và sinh phẩm trong phòng chống dịch Covid-19 với Công ty Việt Á tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Ninh Thuận và Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Ninh Thuận (CDC Ninh Thuận).

Hiện, vụ việc đang trong quá trình điều tra, khi có kết quả cụ thể, cơ quan chức năng sẽ thông tin cho báo chí.

Trước đó, tháng 4/2022, UBND tỉnh Ninh Thuận đã có kết luận thanh tra chuyên đề việc mua sắm trang thiết bị, vật tư y tế, sinh phẩm, kít xét nghiệm, vaccine, thuốc phòng chống Covid-19 tại các cơ sở y tế.

Theo kết luận, trong 2 năm 2020 và 2021, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Ninh Thuận và CDC Ninh Thuận có mua và mượn sinh phẩm xét nghiệm của Công ty Cổ phần Công nghệ Việt Á (Công ty Việt Á) với tổng giá trị 74,4 tỷ đồng.

Tuy nhiên, kết luận thanh tra không làm rõ có hay không việc Công ty Việt Á nâng khống giá kít test và chi ngoài hợp đồng. Nguyên nhân là do lãnh đạo Công ty Việt Á đang bị Bộ Công an tạm giam để điều tra, hồ sơ chưa thể tiếp cận vì niêm phong.

Tác giả: Đức An

Theo: Dân Trí
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến