Dòng sự kiện:
Bộ Công an niêm phong nhiều tài liệu ở CDC Bình Phước
04/01/2022 12:50:01
Bộ Công an niêm phong nhiều tài liệu ở CDC Bình Phước sau khi lãnh đạo cơ quan này thừa nhận đã nhận quà của Công ty Việt Á.

Sáng 4/1, trao đổi với Zing, ông Quách Ái Đức, Giám đốc Sở Y tế tỉnh Bình Phước, xác nhận Bộ Công an đang làm việc với Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật tỉnh (CDC Bình Phước) sau việc ông Nguyễn Văn Sáu, Giám đốc CDC Bình Phước, nhận quà từ Công ty Việt Á.

Giám đốc Sở Y tế Bình Phước cho biết ngày 3/1, Bộ Công an đã đến Bình Phước để làm việc với CDC. “Theo báo cáo của CDC, Bộ Công an đã niêm phong tài liệu ở cơ quan này nên việc trả lại quà không thực hiện được như kế hoạch”, ông Đức cho biết.

Cơ quan điều tra của Bộ Công an đã niêm phong tài liệu ở CDC nên Sở Y tế cũng chưa thể thành lập hội đồng để xem xét việc ông Nguyễn Văn Sáu trả lại quà. “Bộ Công an đã vào cuộc làm rõ sự việc nên sở sẽ đợi kết luận của công an rồi mới có phương án xử lý tiếp theo”, Giám đốc Sở Y tế tỉnh Bình Phước nói.

Trước đó, trao đổi với báo chí, ông Nguyễn Văn Sáu thừa nhận có việc nhận quà của Công ty Việt Á vào đầu tháng 12/2021.

“Sau khi nhân viên của Công ty Việt Á về, đến tối kiểm tra thì đó là quà của công ty gửi cho tôi. Việc này tôi đã báo cáo tổ chức, báo cáo lãnh đạo các cấp. Phần quà này sau kỳ nghỉ lễ tôi sẽ nộp lại cơ quan chức năng”, ông Sáu nói.

Trong năm 2021, CDC Bình Phước đã mua của Công ty Việt Á 87.392 kit test Covid-19, 47.900 kit test tách chiết với tổng số tiền hơn 41,5 tỷ đồng và đã thanh toán trên 7,1 tỷ đồng.

Ngoài ra, CDC Bình Phước đã mua máy xét nghiệm Realtime-PCR và máy tách chiết tự động DNA/RNA của Công ty Việt Á với tổng kinh phí 2,75 tỷ đồng theo hình thức chỉ định thầu rút gọn. Kinh phí 2 máy này chưa thanh toán.

Ngày 17/12, C03 khởi tố các bị can Phan Quốc Việt, Phạm Duy Tuyến và 5 người khác. Kết quả điều tra cho thấy Phan Quốc Việt đã thông đồng, cấu kết với lãnh đạo nhiều cơ sở y tế và đơn vị liên quan trên cả nước, trong đó có Hải Dương và Nghệ An, nhằm hợp thức hồ sơ chỉ định thầu. Mục đích để được cung ứng kit xét nghiệm. Cơ quan điều tra làm rõ Việt Á đã bán sản phẩm đến 62 tỉnh, thành phố với doanh thu gần 4.000 tỷ đồng.

Tại Hải Dương, công ty này ký 5 hợp đồng với tổng trị giá 151 tỷ đồng. Theo cáo buộc, sau khi bán mỗi kit với giá 470.000 đồng, Phan Quốc Việt đã chi "lại quả" ngoài hợp đồng cho ông Tuyến gần 30 tỷ đồng. Ngoài Hải Dương, Bắc Ninh đã mua hơn 20.000 bộ xét nghiệm PCR LightPower của Việt Á với giá 470.000 đồng/bộ, bằng với mức giá Việt Á bán cho CDC Hải Dương. Còn CDC Nam Định cũng mua 13.536 kit từ Công ty Việt Á với giá 509.250 đồng/bộ. Tổng giá trị thanh toán là hơn 6,8 tỷ đồng.

Tại Nghệ An, từ đầu mùa dịch đến nay, CDC của tỉnh nhận kit xét nghiệm nCoV của Công ty Việt Á thông qua 4 gói thầu với giá trị 28 tỷ đồng để cung cấp vật tư, sinh phẩm (2 gói chỉ định giá trị 18,5 tỷ đồng, 2 gói còn lại đấu thầu rộng rãi).


 Tác giả: Xuân Hoát - Lê Ngân

Theo: Zing News
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến