Bộ Công an tặng nhà tình nghĩa cho gia đình dân tộc Vân Kiều
24/08/2015 16:54:05
ANTT.VN - Ngày 23.8, Bộ Công an - do thượng tướng Đặng Văn Hiếu chủ trì - đã phối hợp với Công an tỉnh Quảng Trị, Công an huyện Hướng Hóa, UBND huyện Hướng Hóa tổ chức lễ bàn giao nhà tình nghĩa cho ông Hồ Văn Phương (bản Cu Dong, xã Húc, huyện Hướng Hóa, tỉnh Quảng Trị).

Tin liên quan

Ngôi nhà được xây dựng bằng gỗ, thiết kế kiểu nhà sàn của người đồng bào được dựng trên nền đất cao, vững chãi.
Ngôi nhà do Bộ Công an hỗ trợ 50 triệu đồng để xây dựng nhằm góp phần giảm bớt khó khăn cho gia đình ông Hồ Văn Phương – dân tộc Vân Kiều, người có nhiều đóng góp trong công tác bảo đảm an ninh, trật tự (ANTT), tăng cường tình đoàn kết trong thôn bản.
Phát biểu tại Lễ bàn giao nhà, đồng chí Thứ trưởng Thường trực đánh giá cao những đóng góp của đồng bào dân tộc Vân Kiều ở xã Húc nói chung và bản thân ông Hồ Văn Phương nói riêng; nhờ đó, nhiều năm liền thôn bản đã không xảy ra tình trạng mất đoàn kết, ANTT được giữ vững, đời sống của bà con được nâng lên, từng bước thoát nghèo trên vùng đất khó, vốn chịu nhiều ảnh hưởng của bom đạn chiến tranh để lại.
Thứ trưởng Thường trực mong muốn bà con tiếp tục phát huy hơn nữa tình đoàn kết trong thôn bản, giữ vững ANTT địa phương, cũng như tích cực, sáng tạo trong lao động sản xuất để đem lại cuộc sống tốt đẹp hơn. 
Được biết, đây là 1 trong 10 ngôi nhà tình nghĩa do Bộ Công an xây tặng bà con Vân Kiều nhằm hỗ trợ, chia sẻ khó khăn với bà con. Mỗi căn nhà trị giá 50 triệu đồng, được trích từ nguồn kinh phí đảm bảo an ninh trong vùng đồng bào dân tộc thiểu số theo Chỉ thị 06 của Thủ tướng Chính phủ.
Hiện tại, ngoài ngôi nhà của ông Hồ Văn Phương, 3 ngôi nhà nữa cũng đã hoàn thành và được bàn giao sử dụng. 6 ngôi nhà còn lại hiện đang trong quá trình hoàn thiện và sẽ được bàn giao nốt trong khoảng cuối tháng 8, đầu tháng 9 này.
Chiều cùng ngày, Thứ trưởng Thường trực Đặng Văn Hiếu và Đoàn công tác đã đến dâng hương, dâng hoa các Anh hùng liệt sĩ tại Đài tưởng niệm Thành cổ Quảng Trị; dâng hương, thả hoa đăng trên dòng sông Thạch Hãn, tưởng nhớ, tri ân công lao to lớn của các Anh hùng liệt sĩ./.
Diệp Chi
Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến